3 cầu thủ Man Utd đã sai lầm khi bán: Trung vệ được Guardiola thèm khát, ngôi sao đa năng

18:00 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnRất nhiều cầu thủ đã được Man Utd bán đi trong 6 mùa qua, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Và có không ít cái tên khiến NHM Quỷ đỏ phải tiếc nuối.

Jonny Evans

Jonny Evans từng được xem là người kế thừa Rio Ferdinand, nhưng rồi anh phải rời United đến West Brom với giá 7,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2015, trong kế hoạch cải tổ lực lượng của Louis van Gaal.

Three players Manchester United should never have sold since Sir Alex Ferguson retirement - Bóng Đá

 Evans là trụ cột nơi hàng thủ Leicester.

Từ đó đến nay, Evans vẫn duy trì phong độ ổn định, và được xem là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League. Thậm chí mới đây, đã có thông tin cho rằng Pep Guardiola đang lên kế hoạch đưa Evans đến Etihad.

Đội hình Man Utd hiện tại dư thừa trung vệ, nhưng rõ ràng, Evans xứng đáng được đánh giá cao hơn Phil Jones, Chris Smalling và Marcos Rojo. Không chỉ giỏi phòng ngự, anh còn có khả năng phân phối bóng tốt - điều rất cần với một trung vệ hiện đại, cũng như lối chơi mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang gây dựng.

Daley Blind

Blind là một trong những bản hợp đồng lớn của Man Utd trong năm 2014, đến Old Trafford từ Ajax vào cùng mùa hè với Angel Di Maria, Luke Shaw, Ander Herrera và Marcos Rojo.

Three players Manchester United should never have sold since Sir Alex Ferguson retirement - Bóng Đá

 Blind rất đa năng.

Anh ở Old Trafford trong 4 mùa, có 141 lần ra sân. Ngôi sao người Hà Lan thật sự linh hoạt, khi có 72 lần ra sân ở vị trí trung vệ, 39 trận ở vị trí hậu vệ trái và 22 ở vị trí tiền vệ phòng ngự, 5 trận ở bên trái của hàng tiền vệ và 1 lần xuất hiện trong vai trò tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ.

Ở tuổi 28 tuổi, Blind trở lại Ajax và là cầu thủ quan trọng giúp CLB Hà Lan lọt vào bán kết Champions League. Anh thi đấu ăn ý với tài năng trẻ Matthijs de Ligt ở trung tâm hàng hậu vệ mùa trước.

Nếu Blind còn ở Man Utd, chắc chắn anh sẽ là cái tên không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Solskjaer.

Memphis Depay

Khi đến Man Utd, Depay mới 21 tuổi. Anh đã không chịu được áp lực khi khoác lên mình chiếc số 7 huyền thoại và được trao phó trọng trách lớn.

Three players Manchester United should never have sold since Sir Alex Ferguson retirement - Bóng Đá

  Depay liên tục tỏa sáng.

Nhưng kể từ ngày rời Old Trafford để chuyển đến Lyon vào năm 2017, cựu ngôi sao của PSV đã liên tục tỏa sáng. Anh ghi được 45 bàn thắng và 42 pha kiến tạo trong 126 trận đấu, đó là sự trở lại đáng kinh ngạc cho một cầu thủ chỉ ghi 7 bàn và kiến tạo 6 trong 53 trận đấu cho Quỷ đỏ.
 
Depay có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công. Anh hứa hẹn là cầu thủ phù hợp hoàn hảo cho United dưới thời Solskjaer, khi có thể cung cấp sự sáng tạo lẫn bàn thắng.

(Theo M.E.N)

5 bàn thắng đẹp nhất của Depay cho Lyon:

Minh Tuấn | 16:25 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục