3 cầu thủ Liverpool mà Chelsea ước ao sở hữu: Giá như Sarri có một hòn đá tảng

21:44 Thứ sáu 12/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đang nỗ lực để lấy một tấm vé dự Champions League mùa sau. Và nếu Sarri sở hữu được những cầu thủ này của Liverpool, họ có lẽ đã không chật vật đến vậy.

1. Virgil Van Dijk

Đây là ứng viên sáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League. Giờ đây Liverpool hẳn không còn tiếc số tiền 75 triệu bảng đã bỏ ra để chiêu mộ Van Dijk từ Southampton vào tháng Giêng năm 2018. 

3 cầu thủ Liverpool mà Chelsea ước ao sở hữu: Sarri cần một hòn đá tảng - Bóng Đá

 Van Dijk đắt nhưng xắt ra miếng. 

Mùa giải này, trung vệ người Hà Lan là hạt nhân trong hàng thủ của Liverpool. Thống kê cho thấy anh có 33 lần tắc bóng thành công, 38 lần cắt bóng chuẩn xác, 178 ngăn cản những cơ hội thành bàn, chặn đứng 17 cú sút và đáng nói, Van Dijk chỉ phạm 17 lỗi. 

Ngoài khả năng phòng ngự, Van Dijk cũng rất mạnh mẽ trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Tính đến nay, anh đã ghi được 3 bàn cho The Kop kèm theo đó là 1 kiến tạo. 

Nếu Chelsea sở hữu được một hòn đá tảng như vậy thay vì những cầu thủ như David Luiz, Antonio Rudiger, họ đã không phải lận đận đến vậy. 

2. Andrew Robertson

Trong mùa giải mà Chelsea vô địch, họ đã chơi với sơ đồ 3-4-3 và Marcos Alonso là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất năm đó với khả năng leo biên ấn tượng. Khi Maurizio Sarri về nắm quyền tại sân Stamford Bridge, ông đã thay đổi cả hệ thống trước đó của Conte. Theo đó, họ chơi 4-3-3 và cần một hậu vệ biên công thủ toàn diện hơn. 

3 cầu thủ Liverpool mà Chelsea ước ao sở hữu: Sarri cần một hòn đá tảng - Bóng Đá

 

Andrew Robertson sẽ là cầu thủ giải quyết rốt ráo vấn đề bên hành lang cánh trái của Sarri. Ở hậu vệ này có cả tốc độ và sự nhiệt tình trong những pha tranh chấp. Chưa kể, ở mùa này, Robertson đã thực hiện tới 9 đường kiến tạo, tốt nhất trong số các hậu vệ ở Premier League trong khi Marcos Alonso chỉ có 4 đường chuyền thành bàn.

3. Sadio Mane

3 cầu thủ Liverpool mà Chelsea ước ao sở hữu: Sarri cần một hòn đá tảng - Bóng Đá

 

Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Liverpool nhưng chân sút bùng nổ nhất tính đến lúc này chính là Sadio Mane. Trong những trận đấu mà Salah im tiếng, chính Mane là người mang về những điểm số quý báu cho The Kop. 

Với 17 lần lập công ở Premier League, số bàn thắng mà Mane ghi được hơn cả Willian (3 bàn) và Pedro (8 bàn) cộng lại. Sự đơn điệu trên hàng công của Chelsea là lí do khiến họ không bật lên được ở mùa giải này. Sự phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard đã vô tình khiến "Sarri-ball" phá sản. 

Những pha bóng hay của Van Dijk: 

Ngọa Long | 20:36 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục