3 cái tên sẽ giúp hàng thủ Arsenal quay lại thời hoàng kim: "Cơn lốc" xứ đảo, "Đá tảng" Bắc Âu

15:05 Thứ năm 27/06/2019

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ cần chiêu mộ những cái tên sau đây để gia tăng khả năng phòng ngự.

Kết thúc 38 vòng đấu của Premier League, Arsenal giành được 21 chiến thắng, 7 trận hòa và có đến 10 lần nếm mùi thất bại. Đáng nói hơn, Dù hàng công của họ đã rất cố gắng khi đóng góp 73 bàn (đạt hiệu suất gần 2 bàn/trận), thế nhưng, các sai lầm tai hại nơi tuyến dưới đã khiến Pháo thủ thủng lưới đến 51 lần và đánh mất cơ hội chen chân vào top 4 để có tấm vé đến với sân chơi danh giá nhất Châu Âu mùa sau.

Rõ ràng, hàng phòng ngự đang là "tử huyệt" của đội chủ sân Emirates và trong bối cảnh, Shkodran Mustafi đang thể hiện một phong độ thất vọng, Laurent Koscielny nhiều khả năng sẽ trở về Pháp, Hector Bellerin vẫn đang dưỡng thương, Nacho Monreal đã lớn tuổi, Sead Kolasinac chỉ mạnh về tấn công còn Stephan Lichtsteiner đã nói lời chia tay, việc gia cố nhân sự cho khu vực này đã trở thành một vấn đề cấp bách với chính HLV Unai Emery. 

Vậy với chỉ 40 triệu bảng trong ngân quỹ mua sắm, Pháo thủ sẽ nên nhắm đến những cái tên nào để tăng cường lực lượng?

Còn do dự, Arsenal sẽ mất “gã hộ pháp Bắc Âu” vào tay đội bóng này - Bóng Đá

Joachim Andersen được kỳ vọng sẽ trở thành "hòn đá tảng" mới nơi hàng thủ Arsenal.  

1. Joachim Andersen (Sampdoria)

"Hòn đá tảng" Bắc Âu đang được xem như một trong những trung vệ thi đấu hiệu quả nhất Serie A mùa vừa qua. Với thể hình ấn tượng (cao 1m92), khả năng không chiến hoàn hảo, đánh chặn tuyệt vời và đọc tình huống thông minh, Joachim Andersen đang được hàng loạt đội bóng ở Premier League như Arsenal hay Man United chú ý. 

Không những thế, với những pha chuyền dài và phát động tấn công ấn tượng, trung vệ người Đan Mạch được xem như "truyền nhân" của huyền thoại Franco Baresi trong vai trò libero ở Serie A. Hiện tại, mức giá để có được chữ ký của Joachim Andersen đang được Sampdoria niêm yết ở con số 55 triệu euro. 

Why do Arsenal want Kieran Tierney? How would Celtic replace him? - Bóng Đá

Kieran Tierney có phong cách thi đấu tương đồng với Andrew Robertson của Liverpool.  

2. Kieran Tierney (Celtic)

Được mệnh là "cơn lốc" nơi hành lang trái, Kieran Tierney thể hiện tốc độ bứt phá kinh người, khả năng tạt cánh hiệu quả cùng những tình huống qua người đáng gờm. Dù vẫn cần phải rèn luyện thêm về khả năng phòng ngự nhưng với những gì đã thể hiện, tài năng đến từ bán đảo Anh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng dành cho hàng thủ Arsenal. Hiện tại, Kieran Tierney đang được định giá vào khoảng 20 triệu euro. 

AS Roma mua Bartra - Bóng Đá

Marc Bartra đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo Real Betis.  

3. Marc Bartra (Real Betis)

Từng được đánh giá sẽ trở thành người kế thừa sự nghiệp của Carles Puyol ở Barcelona tuy nhiên, chấn thương và sự thiếu ổn định đã đưa đẩy Bartra chuyển qua khoác áo Dortmund và bây giờ là Real Betis. 

Mùa giải vừa rồi, trung vệ 28 tuổi đã thể hiện một phong độ ổn định và giúp đại diện xứ Andalucia kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện tại, Marc Bartra đang được định giá 22 triệu euro và anh đang được kỳ vọng sẽ trở thành sự thay thế xứng đáng dành cho Shkodran Mustafi, gương mặt đã gây nhiều thất vọng ở Arsenal. 

Phi Yến | 15:19 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục