3 cái tên có thể thay thế Granit Xhaka tại Arsenal

21:25 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnTheo cả tờ Daily Star và the Guardian, CLB Atletico Madrid đang nhắm tới tiền vệ người Thụy Sĩ để thay thế cho Rodri, người có thể chuyển tới thi đấu cho CLB Manchester City.

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB FC Basel được đội bóng chủ sân Emirates đem về từ Borussia Mönchengladbach vào năm 2016 với mức giá 45 triệu Euro.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Thụy Sĩ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ mà HLV Unai Emery xây dựng cho Arsenal. Anh có 40 trận ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn thắng và có 5 đường chuyền thành bàn trong mùa giải 2018/19.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Star và The Guardian, CLB danh tiếng của La Liga là Atletico Madrid đang rất muốn sở hữu Granit Xhaka để thay thế cho tiền vệ Rodri, người nhiều khả năng sẽ chuyển tới CLB Manchester City. Nếu điều đó xảy ra, Arsenal hoàn toàn có thể nhắm tới một trong 3 cái tên dưới đây để khỏa lấp vị trí mà tiền vệ 26 tuổi để lại.

1. Thomas Partey

Cái tên đầu tiên chính là một cầu thủ đang thuộc biên chế Atletico Madrid, Thomas Partey. Tiền vệ phòng ngự người Ghana có lối chơi chắc chắn và sở hữu những cú dứt điểm uy lực. Điều đó phần nào giống với chính Granit Xhaka.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 26 tuổi ra sân tổng cộng 42 trận trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid, có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Tuy nhiên, để có thể sở hữu Thomas Partey, Arsenal sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Manchester United, đội bóng cũng đang quan tâm tới cầu thủ người Ghana.

No Xhaka, no problem  - Bóng Đá

 Thomas Partey.

2. Jordan Veretout

Jordan Veretout hiện đang khoác áo CLB Fiorentina tại Serie A. Tiền vệ người Pháp có lối chơi khá đa dạng khi anh vừa có thể nhô cao trên hàng tiền vệ và thi đấu như một số 10, vừa có thể lùi sâu để đóng vai trò như một số 6 trên sân.

Điểm mạnh của Jordan Veretout là khả năng thu hồi bóng cũng như phát động tấn công tương đối hiệu quả. Hiện tại, mức giá mà Fiorentina đưa ra cho bất kì đội bóng nào muốn sở hữu tiền vệ sinh năm 1993 chỉ rơi vào khoảng 20 triệu Euro. Cầu thủ người Pháp sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho The Gunners trong trường hợp Granit Xhaka ra đi trong mùa hè năm nay.

No Xhaka, no problem  - Bóng Đá

 Jordan Veretout.

3. Franck Yannick Kessié

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo CLB AC Milan có lối chơi giống với Aaron Ramsey hơn Granit Xhaka.

Khi còn khoác áo CLB Atalanta, cầu thủ 22 tuổi có lối chơi linh hoạt và đóng vai trò như một mẫu tiền vệ box-to-box. Khả năng tấn công và phòng ngự của Franck Kessie là tương đối ấn tượng. Thậm chí khi cần, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn cho thấy mình có khả năng quán xuyến và chỉ đạo tuyến giữa.

Tuy nhiên, từ khi chuyển tới AC Milan vào tháng 1/2019, Franck Kessie chưa thể tìm lại được phong độ ấn tượng như trước. Mặc dù vậy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá cao tại Serie A hiện nay. HLV Unai Emery nên tính đến việc đưa về cựu cầu thủ Atalanta để khỏa lấp vị trí mà Granit Xhaka có thể để lại.

No Xhaka, no problem  - Bóng Đá

 Franck Kessie.

Quốc Anh | 20:30 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục