3 cái "được" của Việt Nam sau chiến tích trước Jordan: Văn Lâm khẳng định vị trí số 1

06:00 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã thi đấu cực kì xuất sắc để đánh bại Jordan và lại có mặt ở Tứ kết Asian Cup sau hơn 10 năm. Giờ là lúc điểm lại những cái được của thầy trò ông Park Hang-seo, sau 120 phút nghẹt thở.

1. Văn Lâm khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ

Sau trận đấu với Iraq, Văn Lâm đã chịu khá nhiều sức ép bởi những lời chỉ trích (có phần thái quá) từ NHM. Tuy nhiên, thủ môn này cho thấy sự chuyên nghiệp khi hết sức tập trung vào chuyên môn và bắt bóng như chưa từng có chuyện gì xảy ra. 

3 cái

 Văn Lâm và cú cản phá lịch sử. 

Trong trận đấu với Jordan, Văn Lâm đã chỉ huy hàng thủ khá ổn. Đặc biệt, với chiều cao tốt, anh chiến thắng trong tất cả những pha tranh chấp bóng bổng với tiền đạo Jordan. 

Mặt khác, đêm nay có lẽ là đêm đẹp nhất trong sự nghiệp của Văn Lâm khi anh trực tiếp mang về tấm vé đi tiếp cho các cầu thủ áo đỏ trên chấm phạt đền bằng pha đổ người xuất sắc bắt gọn cú sút của Ahmed Samir.

"Tự tin", là từ mà anh đã nhắc đến sau trận đấu. Với hành trang như thế, Văn Lâm xứng đáng là thủ môn số 1 của Việt Nam ở giải đấu này và cả trong tương lai gần. 

2. Việt Nam lột xác sau giờ nghỉ giải lao

3 cái

 Việt Nam chơi tự tin hơn hẳn sau giờ nghỉ giải lao. 

Việt Nam có dấu hiệu bị "tâm lí" trong những phút đầu gặp Jordan. Tuyến giữa của chúng ta chơi khá chệch choạc và chuyền hỏng khá nhiều. Có lẽ, các học trò ông Park chưa quen với việc soát bóng quá nhiều và buộc phải lên bóng để khoan thủng hàng thủ cao to của đối thủ. 

Song, mọi thứ đã đổi chiều sau giờ nghỉ giải lao. Không hiểu, HLV người Hàn Quốc đã nói gì với các học trò mà họ chơi bóng tự tin hơn hẳn. Các cầu thủ như Quang Hải, Trọng Hoàng tự tin cầm bóng đột phá và tạo sự bất ngờ lớn cho Jordan. Nếu tận dụng, tốt hơn những cơ hội, chúng ta có thể đã có hơn một bàn thắng của Công Phương. Cũng từ đó, chúng ta buộc phải thán phục khả năng đọc trận đấu của ông Park Hang-seo. 

3. Công Phượng - Trọng Hoàng: Mũi khoan lợi hại của Việt Nam

3 cái

 Trọng Hoàng, người hùng thầm lặng của tuyển Việt Nam. 

Trọng Hoàng như thường lệ đã có một trận đấu lên công về thủ đáng khen trước Jordan. Dù thể hình có phần thua thiệt so với đối thủ, cầu thủ xứ Nghệ vẫn có những pha tranh chấp sòng phẳng. 

Đặc biệt, Trọng Hoàng còn gây chú ý với những pha leo biên táo bạo và có những pha lật bóng chất lượng. Ở tình huống làm bàn đầu hiệp hai, không ai nghĩ, Trọng Hoàng lại dũng cảm tung ra cú tạt bóng vừa vặn đến vậy để Công Phượng sút tung lưới thủ thành Amer Shafi. Tin rằng, miếng đánh này sẽ còn được BHL sử dụng triệt để hơn ở trận Tứ kết và mang về nhiều điều kì tích hơn.

Những pha bóng hay của Văn Lâm:

Ngọa Long | 22:58 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục