3 cách thức có thể giúp Quỷ đỏ "nuốt chửng" Gã khổng lồ

13:37 Thứ ba 09/04/2019 | 1

Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ cực ký khó chịu Barcelona tại lượt đi Tứ kết Champions League 2018/19 vào đêm 10/04 rạng sáng 11/04. Đối đầu với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới là Lionel Messi cùng dàn hảo thủ xứ Catalan, liệu có phương án nào để Quỷ đỏ thành Manchester có kết quả có lợi trước trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Vô hiệu hóa cánh trái của Barcelona

Jordi Alba là một hậu vệ cực kỳ nguy hiểm bên cánh trái của Barcelona, anh có tốc độ, khả năng chạy chỗ, phối hợp với đồng đội, căng ngang rất tốt, mùa này hậu vệ người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 11 kiến tạo cho đồng đội lập công. Khu vực cánh trái cũng là nơi ưa thích của những Messi, Coutinho, Suarez, theo thống kê của Whoscored, hành lang trái chiếm 35% thời gian tấn công của Barcelona mùa này.  

Làm thế nào để Manchester United đối phó Barcelona? - Bóng Đá

 Ole Solskjaer thử nghiệm Diogo Dalot và Ashley Young xuất phát bên cánh phải.

Ole Gunnar Solskjaer đã nhiều lần thử nghiệm Diogo Dalot và Ashley Young xuất phát cùng nhau bên cánh phải, một có tốc độ, một có kinh nghiệm, khả năng phòng ngự không đến nỗi tồi, cả hai sẽ bổ sung cho nhau tốt hơn  để đối phó với sức mạnh tấn công hủy diệt từ cánh trái của Barcelona.

Ngăn chặn Messi

Rất khó để ngăn cản con quái vật này, tuy nhiên không hẳn là không có cách. Lyon đã làm được ở lượt đi vòng đấu trước, trước đó Athletic Bilbao, Leganes cũng đã làm được điều tương tự.

Wes Brown đã chia sẻ trên báo giới cách đây ít ngày rằng, không có cách nào lấy bóng ở chân Messi, vì vậy khi Messi có bóng, hãy chặn đường chuyền của anh ta, Lyon đã làm rất tốt điều này, khi Messi có bóng ở khu vực chưa nguy hiểm, có đến 4-5 cầu thủ vây quanh tiền đạo người Argentina với nhiệm vụ chia cắt anh với đồng đội.

Làm thế nào để Manchester United đối phó Barcelona? - Bóng Đá

 Hậu vệ Lyon kéo áo ngăn chặn Messi.

Tuy nhiên, khi đã để Messi vào đến khu vực ⅓ sân nhà, chắc chắn phải làm mọi cách để ngăn cản anh đi bóng, nếu không can thiệp ngay, hậu quả sẽ rất khó lường. Cần hạn chế tối đa, giữ tập trung 100% trong trận đấu, vì hiện tại, khả năng sút phạt của Messi cũng cực kỳ xuất sắc.

Tận dụng tối đa cơ hội phản công

Barcelona sẽ cầm bóng nhiều, vì vậy ngay khi có bóng, những Pogba, Lukaku, Rashford phải thật tiết kiệm, chỉn chu những tình huống phản công như đã làm ở vòng trước với PSG. Việc lựa chọn sơ đồ 5 hậu vệ với Diogo Dalot và Ashley Young cùng cánh phải như đã nói ở trên, về mặt tấn công cũng sẽ giúp ích rất nhiều vì Dalot khá dẻo, tốc độ cũng cực kỳ tốt.

Làm thế nào để Manchester United đối phó Barcelona? - Bóng Đá

 Liệu Lukaku có thể một lần nữa tỏa sáng?

Barcelona hiện tại cùng Messi rất mạnh, họ là một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tuy nhiên nếu chắt chiu được những tình huống phản công của mình, cơ hội không phải là không có với Quỷ đỏ thành Manchester.

(Bạn đọc: Chinh Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:10 09/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục