3 cách giúp Ole "mở khóa" hàng công Man United

13:50 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnCơn khô hạn bàn thắng trên hàng công của Quỷ đỏ đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu Ole không sớm tìm ra lời giải.

 

 Ole nhận xét về Van de Beek

1. Anthony Martial đá cánh, Edinson Cavani đá cắm

3 cách giúp Ole

Ole nên sử dụng Cavani trong vai trò số 9.

Phong độ trồi sụt thất thường của Martial thời gian gần đây khiến nhiều CĐV Man United đặt dấu hỏi về quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Ole Gunnar Solskjær. Tiền đạo người Pháp gần như mất tích hoàn toàn trên hàng công Quỷ đỏ trước West Brom. Những Branislav Ivanovic, Kyle Bartley và Semi Ajayi gần như bắt chết cựu sao AS Monaco.

Một phương án khả thi dành cho Ole khi thuyền trưởng người Na Uy có thể bố trí Martial đá dạt cánh phải; đồng thời sử dụng tân binh Edinson Cavani trong vai trò số 9. Tốc độ, những bước chạy đột biến nơi Martial giúp bổ sung một mũi tấn công lợi hại cho Man United.

Ở cánh trái, Marcus Rashford hứa hẹn tạo thành mũi khoan phá lợi hại thứ 2 cho Man United. Như vậy, về cơ bản Quỷ đỏ sẽ sử dụng 3 cầu thủ tấn công, với Cavani đá cao nhất, hỗ trợ hành lang hai biên là Rashford và Martial.

2. Trao cơ hội cho Donny van de Beek

3 cách giúp Ole

Van de Beek đá cặp cùng Matic.

Sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 là một phương án lý tưởng tiếp theo với Ole. Trên hàng công vẫn là bộ 3 tiền đạo: Rashford - Cavani - Martial. Điểm khác biệt nằm ở khu vực trung tuyến. Như thường lệ, Bruno Fernandes sẽ đảm nhiệm vai trò số 10 sáng tạo, đá cao nhất nơi hàng tiền vệ.

Hỗ trợ ở khía cạnh phòng ngự, điều tiết trận đấu là bộ đôi Nemanja Matic và Van de Beek. So với Fred hay Scott McTominay, Van de Beek được đánh giá cao hơn ở khía cạnh hỗ trợ tấn công, chia bài cùng Fernandes. 

Tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến 2 sự bổ sung cần thiết cho khu vực trung tuyến Man United: chất sáng tạo, những đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác. Trong bối cảnh Paul Pogba sa sút không phanh thời gian qua, đã đến lúc Ole nên trao cơ hội cho cựu sao Ajax.

3. Sử dụng 2 tiền đạo cắm

3 cách giúp Ole

Cặp song tấu Rashford - Martial.

Man United hủy diệt RB Leipzig tại lượt đi vòng bảng Champions League bằng chiến thắng 5 sao tưng bừng. Ole có thể sao chép công thức chiến thắng đó tại Premier League khi bố trí đội hình có 2 tiền đạo cắm: Rashford - Martial, Rashford - Cavani hoặc Cavani - Martial.

Khu vực trung tuyến, Fernandes tiếp tục sắm vai trò một số 10. Hỗ trợ cho ngôi sao người Bồ Đào Nha là bộ đôi Pogba - Van de Beek. Đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ là Matic. Bộ tứ vệ này sẽ đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cho Man United.

Anh Nguyễn | 13:20 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục