3 cách giúp Liverpool thăng hoa mà không cần Mohamed Salah

07:49 Thứ sáu 22/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Ai Cập không thể ra sân trước Crystal Palace cuối tuần này vì chấn thương.

1. Sử dụng Divock Origi

Mohamed Salah injured. Three ways Liverpool could line-up - Bóng Đá

Đội hình 4-3-3.

Theo truyền thông xứ sương mù, tiền đạo người Ai Cập, Mohamed Salah không thể góp mặt trong trận đấu giữa Liverpool và Crystal Palace cuối tuần này do chấn thương. Điều đó đẩy HLV Jurgen Klopp vào bài toán nhân sự đau đầu trên hàng công.

Mất đi chân sút 27 tuổi, đội chủ Anfield sẽ suy giảm trực tiếp sức mạnh trên hàng công. Dù chưa có màn trình diễn thực sự xuất sắc, thế nhưng cựu cầu thủ AS Roma vẫn đóng vai trò then chốt với mối liên kết tuyệt vời cùng 2 người đồng đội: Roberto Firmino và Sadio Mane.

Vậy Klopp sẽ thay thế Salah như thế nào và ai là người được chọn? Divock Origi trở thành gương mặt thay thế tiền đạo người Ai Cập khả dĩ nhất vào lúc này với đội chủ sân Anfield. Khả năng di chuyển, tỏa sáng mỗi khi vào sân của tiền đạo người Bỉ rất cần thiết cho Liverpool. Anh sẽ thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái, Mane chơi ở cánh đối diện, Firmino đảm nhận vai trò trung phong cắm.

2. Rhian Brewster đá cắm

Mohamed Salah injured. Three ways Liverpool could line-up - Bóng Đá

Liệu Klopp có chơi "canh bạc mạo hiểm" với Brewster?

Klopp thường xuyên sử dụng đội hình 4-3-3 tại Anfield. Thế nhưng, cựu HLV Borussia Dortmund không quá cứng nhắc về mặt chiến thuật. Trong chiến thắng trước Arsenal tại League Cup, Liverpool ra sân với đội hình 4-2-3-1. Do đó, không loại trừ khả năng Klopp sẽ tái hiện kịch bản đó ở vòng đấu thứ 13 Premier League cuối tuần này.

Rhian Brewster sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm. Sao mai 19 tuổi được giới chuyên môn đánh giá khá cao tại đội bóng vùng Merseyside. Hỗ trợ phía sau Brewster là bộ ba Alex Oxlade-Chamberlain, Firmino và Mane.

Tốc độ, lối đá nhiều đột biến của bộ đôi Mane, Oxlade-Chamberlain hứa hẹn mang đến sức mạnh, khả năng xuyên phá hàng thủ Palace dành cho The Kop. Adam Lallana và Georginio Wijnaldum đóng vai trò tiền vệ trung tâm.

3. Đội hình 2 tiền đạo

Mohamed Salah injured. Three ways Liverpool could line-up - Bóng Đá

Liverpool có thể dùng sơ đồ 2 tiền đạo trước Crystal Palace.

Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 là gợi ý đáng tham khảo dành cho Klopp và các học trò. Theo đó, Mane và Firmino trở thành 2 mũi khoan phá cao nhất trên hàng công The Kop. Ở từng thời điểm, Firmino có thể chơi lùi sâu xuống như một tiền đạo ảo, tạo khoảng trống, không gian di chuyển cho người đồng đội.

4 vị trí tiền vệ bao gồm James Milner, Fabinho, Jordan Henderson và Oxlade-Chamberlain. Milner với thể lực, tốc độ sẽ thi đấu ở hành lang cánh cùng Oxlade-Chamberlain. Như thường lệ, Fabinho được Klopp xếp đá thấp nhất nơi vòng tròn trung tâm giữa sân. Song song với đó, đội trưởng Henderson đá cặp cùng tiền vệ người Brazil.

Salah tỏa sáng trước Man City

Anh Nguyễn | 06:55 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục