3 cách Frank Lampard có thể sử dụng Hakim Ziyech tại Chelsea

07:44 Thứ ba 28/04/2020

TinTheThao.com.vnĐầu tháng Bảy tới, Hakim Ziyech sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Chelsea trong thương vụ có giá trị 33,3 triệu bảng.

 Những khoảnh khắc ấn tượng của Ziyech ở Ajax

Hakim Ziyech là cầu thủ tài năng, linh hoạt. Và HLV Frank Lampard có thể sử dụng anh ở không ít vị trí.

1. Chạy cánh

Đây là một điều hiển nhiên. Lý do Chelsea ký hợp đồng với Ziyech là vì họ cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn của anh như một cầu thủ chạy cánh phải cho Ajax.

 - Bóng Đá

 Ziyech đáng để Chelsea kỳ vọng.

Cả Willian và Pedro có thể sẽ rời khỏi câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng cuối mùa này, vì vậy, rất có thể Ziyech sẽ chơi được ở vị trí sở trường của mình. Và Chelsea có thể thấy hình ảnh của một Ziyech có đến ba pha kiến tạo trong trận hòa 4-4 giữa họ với Ajax.

Ở cánh, Ziyech có thể mang đến sự sáng tạo cho The Blues. Những cú tạt của anh thật sự hiểm hóc. Anh cũng có thể thực hiện những pha đi bóng vào trung lộ rồi tung ra một đường chuyền hoặc dứt điểm. Với trí thông minh của mình trên sân, Ziyech biết cách điều khiển đồng đội và kéo đối thủ ra khỏi vị trí an toàn, và đó là điều khiến anh ta trở nên nguy hiểm với Ajax.

Ziyech không quá nhanh hay mạnh như những cầu thủ chạy cánh truyền thống. Vì vậy, nếu anh chơi ở vị trí này, Ziyech sẽ cần sử dụng bộ não để mang lại lợi thế cho mình - giống như những gì anh đã làm ở Amsterdam.

Tiền vệ tấn công

Trong thời gian ở với cả Heerenveen và FC Twente, Ziyech thường được triển khai như một tiền vệ tấn công chơi sau tiền đạo, và có lý do để tin rằng đây là vị trí mạnh nhất của anh, mặc dù các chỉ số có thể không thể hiện điều đó.

Lampard thường thiết lập đội hình 4-2-3-1, với Mason Mount hoạt động trong vai trò số 10. Tuy nhiên, không phải lúc nào sao trẻ người Anh cũng có được sự sáng tạo. May mắn thay, đó là những gì Ziyech có thể cung cấp.

 - Bóng Đá

 Ziyech rất linh hoạt.

Trong vai trò này mùa giải 15/16 với Twente, Ziyech đã có đến 17 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân. Anh cho thấy tố chất dẫn dắt lối chơi toàn đội, và là điều mà tập thể trẻ trung của Chelsea đang cần.

Tiền vệ trung tâm

Callum Hudson-Odoi cùng Christian Pulisic là hai cầu thủ chạy cánh trẻ cần thời gian thi đấu, và nếu Lampard sử dụng sơ đồ không có số 10, thì vẫn có chỗ cho Ziyech ở vị trí tiền vệ lùi sâu nơi tuyến giữa.

Anh sẽ là nhân tố lý tưởng trong sơ đồ 4-3-3, nơi anh có thể được che chắn bởi một tiền vệ phòng ngự như N'Golo Kanté hoặc Jorginho. Đó là một vai trò mà Ziyech đã làm tốt trong quá khứ.

Nếu Chelsea đá 4-2-3-1, trước những đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu, Ziyech cũng có thể đá như một 'pivot' để làm bóng từ tuyến dưới.

Dù sao, đây chỉ là một phương án để HLV Lampard cân nhắc, bởi Chelsea đã có không ít tiền vệ trung tâm chất lượng, như Mount, Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovačić hay Ross Barkley.

(Theo 90min)

Minh Tuấn | 07:14 28/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục