3 "bí quyết" giúp Man United xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool: "Lá bài tẩy" Rashford

13:30 Thứ bảy 15/12/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể nghĩ đến 3 điểm nếu biết cách tận dụng những điểm yếu nơi hàng thủ The Kop sau đây.

1. Khai thác khoảng trống phía sau hậu vệ cánh Liverpool

Làm cách nào để Man United xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool? - Bóng Đá

Bộ đôi Gomez và Alexander-Arnold nhiều khả năng vắng mặt trước Man United.

Đội chủ sân Anfield sở hữu bộ tứ vệ xuất sắc trước khung thành thủ môn Alisson Becker vào lúc này: Joe Gomez, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk. Mặc dù thế nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ không có được sự phục vụ của hai cái tên Gomez và Alexander-Arnold ở màn chạm trán với Man United sắp tới.

Điều đó sẽ đưa ra bài toán giải quyết nhân sự hóc búa với chiến lược gia người Đức; đồng thời giúp HLV Jose Mourinho có thể khai thác những lỗ hổng nơi hàng thủ đối phương. Với phong cách bóng đá pressing điển hình, The Kop thường xuyên để lộ khoảng trống nguy hiểm phía sau các hậu vệ cánh mỗi khi dâng cao đội hình.

Anthony Martial, Marcus Rashford sở hữu tốc độ, kĩ thuật tốt hoàn toàn có thể tận dụng và khoét sâu vào điểm yếu ấy. Bên cạnh đó các tiền vệ trung tâm như Ander Herrera cần có những đường chuyền thuận lợi cho tiền đạo đội nhà vào khoảng trống thuận lợi đó. Nathaniel Clyne và Dejan Lovren dự kiến sẽ đá thay Gomez và Alexander-Arnold ở trận thư hùng sắp tới. Một thử thách thật sự dành cho bộ đôi này và thời cơ tuyệt vời cho Man United.

2. Tấn công chớp nhoáng

Làm cách nào để Man United xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool? - Bóng Đá

Tốc độ của Rashford sẽ hữu dụng trước Liverpool.

Hệ thống phòng ngự của Liverpool hoàn toàn có thể bị đánh bại nếu đối phương tổ chức các đợt tấn công nhanh cùng độ chính xác cao. Bàn thắng của Eden Hazard ở trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge là ví dụ điển hình.

Xuất phát từ sự quan sát ấn tượng và đường chuyền nhanh về phía trên của Mateo Kovacic, tiền đạo người Bỉ bứt tốc trước khi thực hiện cú ra chân chính xác xé toang mảnh lưới của Alisson. Kịch bản tương tự được lặp khi Van Dijk thất bại trước tốc độ từ Alexandre Lacazette ở màn đối đầu với Arsenal tại sân vận động Emirates.

Việc thiếu vắng Gomez và Alexander-Arnold cũng đồng nghĩa hàng thủ The Kop thiếu đi sự nhanh nhẹn, nguồn năng lượng dồi dào như thường lệ. Đó là thời cơ để Rashford tận dụng tốc độ của mình nhằm gây sức ép lên đối thủ. 

3. Sử dụng các đường chuyền tầm thấp

Làm cách nào để Man United xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool? - Bóng Đá

Van Dijk là mẫu trung vệ chơi đầu ấn tượng.

Van Dijk nổi bật bởi khả năng chơi bóng bổng cực tốt trong màu áo Liverpool từ đầu mùa giải đến nay. Thống kê chi tiết cho thấy, trung bình mỗi trận tại Premier League 2018/2019, trung vệ người Hà Lan giành chiến thắng 4.42 pha không chiến. Người đồng đội của anh, Dejan Lovren là một gương mặt xuất sắc khác ở kĩ năng chơi bóng bằng đầu.

Do đó, thật sai lầm khi đoàn quân HLV Mourinho sử sụng các pha treo bóng tầm cao vào vòng cấm địa Liverpool ở màn tranh tài sắp tới. Thay vào đó, phương án các đường chuyền thấp từ bên cánh để các ngôi sao từ tuyến 2 băng lên dứt điểm được xem là giải pháp hợp lí hơn cả. 

PSG, Cardiff City và Napoli từng chọc thủng lưới Alisson thông qua phương án tấn công bởi các đường chuyền sệt hiệu quả của mình. Đây rõ ràng là một lời gợi ý đáng cân nhắc dành cho HLV Mourinho và các học trò.

Anh Nguyễn | 11:10 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục