3 bài toán khó của "phù thủy" Park Hang-seo trước đại chiến Thái Lan

00:02 Thứ ba 03/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThầy Park và các cộng sự đang chạy đua với thời gian để các tuyển thủ Việt Nam đạt điểm rơi phong độ tốt nhất cho đại chiến Thái Lan vào ngày 5/9.

Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu

Việc di chuyển liên tục từ Hà Nội sang Hà Lan rồi quay ngược về Bangkok sẽ rất mệt mỏi đối với tân binh của Heerenveen, Đoàn Văn Hậu. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC này lại phải thích nghi với sự thay đổi nhịp sinh học. Nên nhớ theo chẩn đoán của bác sĩ, hậu vệ này chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, chỉ có thể thi đấu từ 45 đến 60 phút nhưng anh lại mất 2 buổi tập cùng các đồng đội.

Không chỉ có Văn Hậu, Công Phượng cũng gặp tình trạng tương tự. Sự thay đổi múi giờ từ châu Âu sang châu Á là điều không hề dễ chịu chút nào. Cầu thủ này cần có thời gian để thích ứng. Như vậy, Công Phượng chỉ có khoảng 3 ngày để ráp đội hình trước trận gặp Thái Lan. Nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng khó hồi phục 100% phong độ và thể lực. Vì vậy, cổ động viên Việt Nam chỉ còn cách đặt niềm tin vào tài xoay sở của HLV Park Hang-seo sẽ giúp 2 tuyển thủ trụ cột này phát huy tối đa khả năng chuyên môn vốn có.

 - Bóng Đá

 Sức trẻ của Văn Hậu sẽ giúp anh hồi phục 100% thể lực trước trận gặp Thái Lan?

Chấn thương và tình trạng quá tải của các trụ cột

Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh…vẫn chưa ở trạng thái phong độ và thể lực tốt nhất do chấn thương cũng như thi đấu quá tải. Át chủ bài Quang Hải thậm chí mất thêm 1 ngày trong hành trình từ Turkmenistan về Việt Nam do bị lạc tại sân bay sau trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 trước Altyn Asyr. Cho nên đội ngũ y tế và thầy Park phải chạy đua thời gian để các tuyển thủ đạt điểm rơi phong độ hoàn hảo nhất vào ngày 5/9.

Khó khăn là có thật và chẳng còn cách nào khác ngoài việc đối mặt, vượt qua nó. Dưới thời thầy Park, đội tuyển Việt Nam thường có truyền thống vượt khó. Trận tái đấu Bầy Voi chiến nhiều khả năng chứng minh biệt danh “khắc tinh” người Thái của “phù thủy” Park Hang-seo không phải là lời nói suông.

 - Bóng Đá

Thầy Park là khắc tinh của bóng đá Thái Lan.

Thiếu nhân tố X

Thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo chẳng còn là yếu tố bất ngờ với người hâm mộ và giới chuyên môn xứ sở Chùa Vàng. Các tuyển thủ đội chủ nhà Thái Lan gần như nắm rõ những ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam: Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường... Vì vậy, có thể dự báo đây là trận cầu đầy khó khăn cho Quang Hải và các đồng đội.

Trong danh sách đội tuyển đợt này, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM) và tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) là 2 tân binh. Tuy nhiên, căn cứ theo nguyên tắc dùng người của thầy Park rất khó để “2 cánh chim lạ” này được chọn đá chính trước đại kình địch Thái Lan. Cho nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông Park bê nguyên xi đội hình Việt Nam đấu King’s Cup 2019 sử dụng trong trận tái đấu Thái Lan. Sự đột biến nhiều khả năng xuất phát từ khả năng đọc trận đấu, các điều chỉnh chiến thuật của thầy Park.

Tiểu Phương | 22:45 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục