3 bài học của Bayern Munich sau trận đấu với Liverpool

01:43 Thứ năm 21/02/2019 | 1

Trận đại chiến giữa Liverpool và Bayern Munich tại vòng 16 Champions League kết thúc với tỉ số 0-0.

Trận đấu với Liverpool tại sân Anfield vừa rồi có thể là màn trình diễn xuất sắc nhất của Bayern Munich kể từ đầu mùa giải đến giờ. Cây bút Ineednoname trên bavarianfootballworks đã nêu 3 điều để đội chủ sân Allianz Arena rút ra sau trận đấu hôm qua.

Hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Niko Kovac

Lần đầu tiên kể từ cú ăn 3 năm 2013, Bayern Munich mới bố trí một hàng thủ lùi sân để đối đầu với đội bóng mạnh. Nếu thầy trò Niko Kovac có thể đứng vững trước hàng tấn công kinh khủng của Liverpool tại Anfield thì họ đủ khả năng làm điều tương tự khi gặp các ông lớn khác. Và HLV người Croatia xứng đáng được vinh danh sau những gì đã làm được vào đêm qua.

Javi Martinez là nhân tố chủ chốt cho hệ thống chiến thuật này. Tiền vệ xứ Basque đã ngăn chặn hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm từ đội bóng áo đỏ. Bất cứ khi nào Mohamed Salah hay Sadio Mane đi bóng vào trung lộ, họ liền bị ngăn chặn bởi Martinez.

3 bài học của Bayern Munich sau trận đấu với Liverpool - Bóng Đá

  Hàng thủ Bayern bắt chết Salah và các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool.

Mats Hummels cũng đóng vai trò quan trọng trong trận đấu tại Anh vừa rồi. Cả trận đấu, trung vệ người Đức chơi chắc chắn và điềm tĩnh giúp hàng thủ đội nhà hóa giải các pha phối hợp của The Kop. Anh như một hòn đá tảng và tạo cảm giác yên tâm cho các đồng đội xung quanh. Liverpool tấn công dồn dập từ trung lộ đến hai cánh nhưng Hummels vẫn chọn cho mình vị trí chính xác để ngăn chặn đội chủ nhà gây sức ép. Sau 90 phút, cầu thủ 30 tuổi không mắc một sai lầm nghiêm trọng nào.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ xunh quanh như Joshua Kimmich, David Alaba, Niklas Sule đã có những tình huống phòng ngự tuyệt vời. Đó thực sự là một nỗ lực lớn trong việc cầm chân Liverpool ở sân khách khi Kovac đã chọn cho mình chiến thuật hợp lý.

Nỗi thất vọng mang tên James Rodriguez

Trong khi toàn đội có màn trình diễn xuất sắc thì chỉ có James Rodriguez tỏ ra lạc lõng trên sân. Đêm thi đấu của cựu tiền về Real Madrid có thể dùng hai chữ để miêu tả: Thảm hại. Hiệp 1 lẫn hiệp 2, James không đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công và phòng ngự.

Những đường chuyền của anh thiếu tính đột biến và không đóng góp nhiều trong việc tổ chức tấn công cho đội nhà. Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014 thậm chí cần phải chịu trách nhiệm khi Liverpool có cơ hội tổ chức phản công vì các đường chuyền bất cẩn của anh vào chân Salah cùng các đồng đội.

3 bài học của Bayern Munich sau trận đấu với Liverpool - Bóng Đá

  James thi đấu bạc nhược.

Rất hiếm khi James thể hiện bộ mặt bạc nhược nhưng trận đấu đêm qua là một trường hợp như thế. Tuy nhiên cũng phải nói thế trận ngày hôm qua không thích hợp cho cầu thủ người Colombia ra sân. Kovac xây dựng hệ thống đòi hỏi các cầu thủ cần có khả năng chạy chỗ không bóng tốt và áp sát liên tục. Tất cả những điều đó đều không phù hợp với số 11.

Mất Thomas Muller, Leon Goretzka giúp James được tin dùng nhưng anh chưa đáp ứng được nhịp độ cao của trận đấu. Nhiều khả năng cựu HLV Frankfurt phải cất cầu thủ từng thi đấu ở Ligue 1 lên ghế dự bị trong trận lượt về.

Tiền đạo của Bayern cần sắc sảo hơn

Tuyến dưới của đội bóng được Jurgen Klopp dẫn dắt bị chắp vá khi thiếu Virgil van Dijk và hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm nhưng tiếc rằng nhà vua Bundesliga không tận dụng được điều đó. Alisson Becker liên tục làm CĐV đội chủ nhà bất an vì mắc hai lỗi ngay trong hiệp 1 do áp lực hàng công của Bayern tạo ra quá lớn.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria không thể kết thúc những cơ hội đó và các chân sút nên có trách nhiệm. Thật ra, những sai lầm của thủ thành người Brazil là cơ hội tốt nhất dành cho các cầu thủ áo trắng. Vì sau đó, đội bóng nước Đức chẳng tạo thêm được dấu ấn nào khác trong suốt trận đấu.

3 bài học của Bayern Munich sau trận đấu với Liverpool - Bóng Đá

  Bayern cần Lewandowski ghi bàn ở trận lượt về.

Bayern mất Joshua Kimmich trong trận lượt về cùng với việc Liverpool đón chào sự trở lại của Van Dijk lẫn Dejan Lovren, mọi việc càng khó khăn hơn cho “Hùm xám”. Niko Kovac cần tìm cho mình một hệ thống cân bằng giữa công và thủ trong trận lượt về. Tình hình thật phức tạp nếu họ để đội bóng vùng Merseyside có được bàn thắng trên sân khách. Muốn giành quyền vào tứ kết, Robert Lewandowski và các đồng đội phải chỉnh “nòng súng” thật chính xác cho trận tái đấu.

Lữ Phong | 23:30 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục