2h30 ngày 15/11, Hà Lan - Đức: Hồi ức Euro 2012

08:09 Thứ tư 14/11/2012

Tròn năm tháng sau thất bại trước đội tuyển Đức, Hà Lan nay mới có dịp gặp lại oan gia ngày nào để đòi món nợ tại vòng bảng Euro 2012. Dù đây chỉ là một trận đấu có tính chất giao hữu nhưng chắc chắn cả Hà Lan và Đức đều không muốn đối diện với thất bại.

Xa hơn chút nữa để nhớ rằng Đức từng vượt qua Hà Lan với tỉ số 2-1 ngay tại World Cup 1974 tại Munich, qua đó nâng cao chiếc cúp lần thứ hai trong lịch sử đất nước. Nói vậy để biết rằng nợ nần giữa hai nền bóng đá lớn của thế giới xa nhiều. Lợi thế sân nhà giúp cho Hà Lan có chút ưu thế hơn nhưng dàn nhân sự lại không đảm bảo như thế.

Hà Lan có dịp đòi món nợ tại Euro 2012. Ảnh: Getty

Một số cầu thủ của “Cơn lốc màu da cam” sẽ phải vắng mặt trong đợt lên tuyển này. Đầu tiên là thủ môn Maarten Stekelenburg, nhưng người thay thế cho anh cũng rất đáng tin cậy là Tim Krul. Gregory van der Wiel cũng phải nhường suất đá chính của mình lại cho Ricardo van Rhijn bên hành lang cánh phải. Chưa hết, Wesley Sneijder và Kevin Stootman chắc chắn ngồi ngoài cùng với Van Persie bị chấn thương đùi.

Danh sách bệnh binh của huấn luyện viên Wesley Sneijder and Kevin Stootman dừng lại ở đó và ông hi vọng vào những nhân tố còn lại sẽ không khiến khán giả nhà phải thất vọng. Những Dirk Kuyt, Arjen Robben và Ibrahim Afellay hẳn hiểu được sự tin tưởng của ông thầy. Trọng trách ghi bàn còn lại thuộc về tiền đạo đang thi đấu cho Schalke là Hunterlaar.

Thiếu hụt là điều diễn ra tương tự cho đội tuyển Đức khi danh sách cầu thủ đến Amsterdam sẽ thiếu vắng vài tên tuổi. Điển hình là bộ ba Jerome Boateng, Holger Badstuber và Marcel Schmelzer. Còn Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos đang bệnh nhưng hi vọng sớm bình phục để ra sân.

Đáng chú ý nhất trong số các cầu thủ phải ngồi ngoài có lẽ phải kể đến là Khedira và Ozil. Chưa tính hàng công Mario Gomez và Miroslav Klose sẽ không thế đảm nhiệm vai trò săn bàn thường thấy. Kỳ vọng lần này đặt hẳn lên dôi vai của các chàng trai trẻ như Bender, Gotze hay Podolski.

Rạng sáng mai cùng với các trận đấu khác, thành Amsterdam sẽ là tâm điểm chú ý của giới túc cầu khi Hà Lan gặp Đức. Hà Lan hi vọng trận đấu này sẽ xua đi hình ảnh tồi tệ của họ tại Ba Lan và Ukraine mùa hè vừa qua. Trả xong món nợ tại Euro 2012 sẽ là mục tiêu chính của đội bóng áo cam.

Dự đoán: 2 – 1

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Krul, Van Rhijn, Heitinga, Martins Indi, Willems, Van Ginkel, De Jong, Van der Vaart, Kuyt, Huntelaar, Robben

Đức: Neuer, Howedes, Hummels, Mertesacker, Lahn, L. Bender, S. Bender, Muller, Gotze, Reus, Podolski

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục