25 sai lầm trong việc ăn uống / luyện tập để giảm cân

14:09 Thứ bảy 20/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnTừ trước tới nay, việc nhịn ăn nhịn uống để giảm cân là điều dễ bị hiểu nhầm và áp dụng sai cách. Từ đó sẽ gây tác dụng ngược lại với kế hoạch ban đầu.

1. Chất béo sẽ làm bạn bị mập
Nên nhớ, chất béo có hai loại là chất béo tốt và xấu. Đúng, chất béo xấu không những làm bạn mập mà làm bạn bị bệnh. Hãy tránh xa. Nhưng chất béo tốt sẽ giúp chúng ta giảm mỡ.

2. Ăn nhiều trái cây sẽ giảm cân
Trái cây chứa khá nhiều carb, là năng lượng sạch và được cơ thể hấp thu khá nhanh. Nếu không cẩn thận, chính trái cây sẽ là thủ phạm ngăn cản việc giảm cân, giảm mỡ của mình.

3. Chỉ cần ăn ít calohơn vận động sẽ ỐM!
Ví dụ, máy bạn cần xăng để chạy, bạn đổ dầu vào thì xem có chạy nổi không? đừng nói là đốt này kia. Cơ thể cũng vậy. Cơ thể vẫn cần năng lượng, nhưng calo phải là calo sạch, nếu như ăn calo từ thực phẩm bẩn, dù ít bằng 1/2 cơ thể cần, bạn vẫn mập như thường, nếu cân nặng có giảm thì do cơ thể yếu và bị bệnh!

4. Đường kiêng sẽ an toàn và giúp giảm cân
Bạn nên nhớ, đường kiêng không phải là đường tự nhiên, trừ lá cỏ ngọt, còn đường từ cỏ ngọt cũng đã chế biến. Dù không có năng lượng nhưng hóa chất tạo ngọt sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Lòng đỏ trứng nhiều cholesterol, chỉ ăn lòng trắng
Lòng đỏ trứng gà rất bổ, nhất là gà ta, cơ thể sử dụng tất cả lòng đỏ và trắng để xây dựng cơ thể, nếu bỏ đi lòng đỏ vừa hoang phí vừa mất chất, nên cứ ăn cả trứng nhé!

28_ART_0260

 

6. Nhịn ăn sáng sẽ giảm cân
Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm, nếu muốn nhịn, hãy nhịn bữa tối. Và nên nhớ, khi bạn đang trong giai đoạn tăng cơ, thì đừng bao giờ để cơ thể bị đói.

7. Cắt hết tinh bột
OK, cắt hết tinh bột xấu và thay bằng tinh bột tốt, nếu thích hãy ăn một ít thôi nhưng đừng cắt. Cơ thể phải cần loại năng lượng này để hoạt động.

8. Uống sữa tách béo
Bản thân sữa đã không tốt cho tiêu hóa và dinh dưỡng trong sữa cơ thể không dùng được. Mà uống sữa tách béo chế biến phức tạp thì thôi rồi, vô nghĩa mà còn hại cơ thể.

9. Ăn bún để giảm cân
Bún là tinh bột xấu, vừa không giúp giảm mỡ, vừa không tối ưu cho cơ thể.

10. Ăn chế độ gluten free
Gluten là chất có trong hạt yến mạch lứt, sẽ có nhiều người dị ứng mới không ăn, nhưng nhiều người nghĩ cứ free là giảm cân nên mua ăn. Ăn vừa mắc vừa không có tác dụng và mất chất.

dieting-e1507714401931

 

11. Ăn chay sẽ giảm cân
Sẽ giảm nếu như bạn ăn đúng, ăn chất lượng, còn không bạn sẽ bị mập và bị mập mỡ. Hoặc nhìn giảm cân nhưng người nhão.

12. Giảm cân là thành công
Bạn nên nhớ, giảm cân đúng là phải giảm mỡ, giỏi hơn là tăng thêm cơ, nghĩa là giảm nhưng khối lượng lại tăng. Nên đừng vội mừng khi cân giảm, nhỡ đâu mất cơ mà lại tăng mỡ.

13. Ốm là khỏe
Ốm hay mập đều không khỏe nếu như cơ thể mình không hài hòa giữa mỡ, cơ, và săn chắc. Nhiều người ốm vì chỉ toàn xương bọc mỡ. Và có nhiều người to, nặng nhưng toàn cơ- cái này ai cũng muốn.

14. Tập thể dục khi bụng đói sẽ đốt mỡ
Sai lầm nhé, lúc tập, cơ thể đốt năng lượng từ cơ, nếu bạn không dự trữ năng lượng trong cơ để hoạt động tập thể dục thì bạn mất sức trước khi mỡ bị đốt, nên phải ăn năng lượng sạch trước buổi tập 1h nhé.

15. Tập xong nhịn ăn để mau giảm cân
Sai lầm tiếp. Tập xong ,bạn phải ăn một bữa ăn đầy đủ để cơ thể lấy lại năng lượng, và rồi trong lúc nghỉ ngơi sẽ bắt đầu lấy mỡ ra xài, quá trình đốt mỡ sẽ xảy ra.

16. Tập thể dục để đốt năng lượng
Là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Cơ thể chúng ta phải làm việc mệt mỏi để chiết xuất năng lượng từ thức ăn bậy bạ cho cơ thể. Mà các bạn phung phí năng lượng vậy sao? Các bạn tập để kích hoạt các cơ, kích hoạt trao đổi chất…từ đó cơ thể mới đi đốt mỡ. Nên các bạn phải chọn bài tập phù hợp, hiệu quả, thay vì cố xác chạy hay làm cái gì đó rồi tính là bao nhiêu calo bị đốt. Vô nghĩa!

17. Chỉ ăn thực phẩm nào tốt cho việc giảm cân
Có nhiều bạn hay đi kiếm danh mục các loại thực phẩm tốt, bổ cho việc giảm cân, hay tốt cho sức khỏe rồi đâm đầu vào ăn. Có thể trong thời gian ngắn sẽ giảm vì cơ thể thiếu chất, nhưng lâu dài là không tốt nhé. Thực phẩm tự nhiên thì cái gì cũng có vị trí của nó, bạn ăn càng đa dạng thì cơ thể càng đủ chất và sẽ hấp thụ được nhiều chất.

a-1505489657309

 

18. Trái cây khô rất tốt
So với trái cây khô thì nên ăn trái cây tươi. Và trái cây khô rất nhiều calo từ carb, nếu không cẩn thận các bạn có thể bị mập mỡ nhé. Có thể ăn một ít, không quá 30gr một lần, và nên ăn trước khi tập hoặc sau khi tập. Đừng chỉ ăn vì ngon và ăn mất kiểm soát.

19. Yến mạch giúp giảm cân
Các bạn nên nhớ yến mạch chỉ là một nguồn tinh bột tốt. Nên nếu các bạn lạm dụng và cho chế độ ăn nhiều yến mạch thì dù có cắt calo đến cỡ nào thì mỡ thừa vẫn còn nhiều nhé. Nên kết hợp nó trong một chế độ ăn toàn vẹn và đầy đủ.

20. Detox để giảm mỡ
Detox là một liệu trình để thanh lọc cơ thể. Và việc thanh lọc cơ thể mục đích của nó khác hoàn toàn với mục đích giảm mỡ, giảm cân. Có thể trong quá trình thanh lọc bạn sẽ giảm cân, nhưng một mặt nào đó, nếu sau khi thanh lọc bạn ăn bậy bạ thì sẽ tang cân trở lại. Nên chọn chương trình Detox có chất lượng và được tư vấn kỹ càng.

21. Nước ép rất tốt
Nếu bỏ qua mục đích giảm mỡ, thì bạn có thể du di uống nước ép nếu thích. Nhưng cũng đừng uống quá nhiều và lạm dụng quá. Vì nước ép, nhất là từ trái cây đã mất đi một phần chất sơ rất tốt. Nên nếu uống nước ép thì ép rau để uống, bổ sung vitamin và khoáng chất. Nhưng không thể uống nước ép thay nước.

22. Uống nhiều nước sẽ giảm cân
Nhắc lại là hễ cứ đụng tới từ nhiều là các bạn nên vạch ra giới hạn nhiều là thế nào nhé. Đừng ép cơ thể uống nước quá sức cũng không tốt. Nước phải uống đúng. Uống cách bữa ăn tầm 1h-30’. Không uống nước trong lúc ăn…nếu muốn thì hớp nhẹ. Không uống them nước khi đã ăn no. Trước khi đi ngủ không cần phải uống nước. Sáng dậy có thể uống 1 ly nước ấm, thích thì pha chanh, mật ong. Mà không thích thì cũng không ép nhé. Đừng để cơ thể bị thiếu nước là được. Nên uống nước lành lạnh tầm 20-30C thì có thể hỗ trợ việc giảm mỡ.

nuoctinhkhiethuonggiang.com 1

 

23. Giảm cân chỉ cần ăn đồ luộc
Thực ra các bạn tự làm khó mình thôi. Chứ muốn giảm mỡ, giảm cân thì cứ ăn bình thường, vẫn có thể xào, hay lâu lâu ăn đồ chiên áp chảo, một tháng ăn 1 lần đồ chiên xù…nhưng phải để ý nguyên vật liệu, dầu chiên…và nhớ là cũng nên ăn đồ rau sống nữa ha.

24. Cardio nhiều sẽ đốt mỡ
Các bạn nên chọn kiểu HIIT thì việc đốt mỡ diễn ra sau khi tập và khi nghỉ ngơi nếu kết hợp ăn uống nhé, còn chỉ tập đều đều hay chạy bộ đều đều thì nó chỉ đốt năng lượng và sau 30’, năng lượng dự trữ hết thì mới từ từ lấy từ mỡ, mà lúc này cơ thể cũng mệt rồi nên chuyển hóa chậm và bạn cũng muốn nghỉ tập. Tốt nhất là chọn cách tập vào cơ, nâng tạ, tầm 20’ thật hiệu quả là OK.

25. Ăn càng nhiều rau càng tốt
Thực ra nhiều ở đây là nhiều so với tinh bột và thịt thà, chứ không phải lúc nào các bạn cũng có thể quất nguyên 1 rổ rau, vì nhiều quá thì các bạn lại thiếu những chất khác. Nên chọn khẩu phần 50% rau, và khi ăn dù nhiều rau cũng đừng ăn quá no, phải ráng nhai thật kỹ. 

5d0tre-luoi-an-rau-3

 

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:09 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục