24 năm, ngẫu nhiên hay sự sắp đặt của số phận

20:57 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải mất 24 năm sau, từ chức vô địch world cup lần thứ 3 năm 1990 trên đất Ý, người ta mới chứng kiến những cỗ xe tăng Đức làm mưa làm gió trên sân vận động huyền thoại Maracana của Brasil để lần đầu tiên trong lịch sử WC, một đội bóng Châu Âu mang chiếc Cup về từ một đất nước Nam Mỹ. Nhưng điều thú vị của nó nằm ở chỗ khác.

Sự việc đó cũng không có gì ghê gớm, nhưng khi xem lại những con số thống kê từ lần vô địch thứ tư của đội tuyển Brasil và Italia, người viết bài này thực sự ngạc nhiên vô cùng khi cả hai đội bóng đó cũng phải mất cùng 24 năm như đội tuyển Đức để lên đỉnh thế giới lần thứ 4.

Và đội tuyển Italia, lần vô địch thứ ba của họ là từ năm 1982, và mới gần đây, cũng 24 năm sau, 2006, họ đã lên ngôi lần thứ tư cũng như cái cách mà đội tuyển Đức đã làm với Brasil ở lần này, loại đội chủ nhà Đức ở trận bán kết và tiếp theo là đội tuyển Pháp trong trận chung kết bằng loạt đá penalty định mệnh, vâng, cái từ định mệnh có vẻ như phù hợp trong trường hợp này khi nó đứng về đội tuyển Ý sau 24 năm chờ đợi.

Chỉ có lần thứ năm là chưa ai có thể nói trước được điều gì vì chỉ có mỗi Brasil làm được điều này và họ chỉ mất có 8 năm, từ World Cup 1994 đến 2002, và nếu như theo sự "sắp đặt" đó thì tuyển Ý và Đức cũng nên... chuẩn bị trước là vừa.

Một con số thống kê khác cũng rất thú vị về đội tuyển Brasil là có vẻ như họ thích làm một seri vô địch hơn là làm "lắc nhắc" như các tuyển khác. Này nhé: từ 1958 đến năm 1970, họ đi gần như một lèo 3 chức vô địch qua 4 kỳ World Cup; từ năm 1994 đến 2002, họ cũng làm một seri hai chức vô địch qua 3 kỳ World Cup. Nhưng sự khác biệt ở chỗ là sự ngắt quãng giữa các lần vô địch ấy đều gắn với những sự cố hi hữu với các ngôi sao của họ: Pele bị đốn cho đến không thể ra sân được ở WC 1966 trên đất Anh và Người ngoài hành tinh Ronaldo lại lên cơn động kinh trong trận chung kết ở WC 1998.

Tất cả đều là... ngẫu nhiên hay là sự sắp đặt của... số phận ? Tôi thì chỉ dám nghĩ đến thế !

(Bạn đọc: LVT)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục