23h30 ngày 26/02, Dortmund - Hannover: Thắng để khẳng định

14:47 Chủ nhật 26/02/2012

Dortmund đã toàn thắng cả 5 trận đầu lượt về, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ công không nhỏ của các cầu thủ Đức. Tuy nhiên, trong đợt tập trung cho trận giao hữu giữa Đức và Pháp vào ngày 1/3 tới đây, chỉ có ba cầu thủ của đội đầu bảng, gồm Mats Hummels, Marcel Schmelzer và Sven Bender, được triệu tập, bằng Leverkusen nhưng thua xa Bayern, đội đóng góp tới 7 người. Ngoài sự vắng mặt bất khả kháng của Mario Goetze do dính chấn thương, việc Kevin Grosskreutz không có tên lên tuyển cũng gây nhiều nuối tiếc.

Grosskreutz đang thi đấu rất ấn tượng, đã nổ súng trong 3/5 trận gần đây trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới Hertha hồi tuần trước, mang về 3 điểm quý giá cho Dortmund. Nhưng tiền vệ trái này đã không có tên trong danh sách bởi ngay cả khi Lukas Podolski vắng mặt, HLV Loew vẫn còn nhiều lựa chọn khác xuất sắc hơn. Andre Schuerrle vừa có thể đá cánh, vừa có thể dâng cao ghi bàn như tiền đạo thực thụ. Mới thi đấu 11 trận cho “Die Mannschaft” nhưng cầu thủ của Leverkusen đã ghi tới 5 bàn. Marco Reus, một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của Đức hiện nay, cũng có thể thi đấu bên hành lang trái.

Sven Bender có bùng nổ như người anh em Lars Bender?- Ảnh Getty

Thêm vào đó, hầu hết các cầu thủ của Bayern đều đóng vai trò quan trọng tại “Die Mannschaft” còn người của Dortmund chủ yếu chỉ là diễn viên phụ, chưa chắc đã được dự EURO 2012. Trung vệ Mats Hummels nhiều khả năng sẽ có tên nhưng chưa chắc suất đá chính. Còn Marcel Schmelzer sẽ phải cạnh tranh với Dennis Aogo để giành một suất đá dự bị cho Philipp Lahm. Trong khi đó, Sven Bender được gọi đợt này để cho đủ quân số hơn là có khả năng giành một suất tới EURO 2012.

Là trụ cột thuộc diện không thể thay thế ở Dortmund, nhưng với ông Loew, tiền vệ trụ này chỉ là lựa chọn thứ yếu ở khu vực giữa sân. Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira với đẳng cấp đã được kiểm chứng dĩ nhiên sẽ được ưu tiên. Toni Kroos không mạnh về phòng ngự nhưng lại giỏi phát động tấn công và có những cú sút xa rất nguy hiểm. Simon Rolfes tuy phong độ kém nhưng lại có kinh nghiệm phong phú. Còn Lars Bender tuy ngang ngửa nhưng có vẻ được ông Loew ưu tiên hơn (đã 3 lần khoác áo tuyển Đức còn Sven mới chỉ một).

Thực ra, cơ hội để các cầu thủ Dortmund khẳng định khả năng của mình vẫn còn bởi tuy thường ưu ái một số trụ cột nhưng ông Loew cũng không ít lần mạnh dạn trao cơ hội cho các tân binh. Để có thể ghi điểm trong mắt ông Loew, những Hummels, Schmelzer, Bender hay Grosskreutz cần bùng nổ mạnh mẽ hơn trong thời gian còn lại, bắt đầu từ trận đấu với Hannover. Một chiến thắng trước đối thủ khó chơi này không chỉ giúp Dortmund xây chắc ngôi đầu mà còn giúp họ khẳng định tài năng của mình với ông Loew.

Dự đoán: 2-0
 

Lực lượng

Dortmund: Kagawa trở lại, vắng Goetze.

Hannover: đủ.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Kehl - Blaszczykowski, Kagawa, Grosskreutz - Lewandowski.

Hannover: Zieler - Cherundolo, Eggimann, Pogatetz, C. Schulz - Schmiedebach, Pinto - Schlaudraff, Pander - M. Diouf, Abdellaoue.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục