23h30 ngày 25/02, Arsenal vs Man City: Thiên đường trước ngưỡng cửa

10:12 Chủ nhật 25/02/2018

Dù League Cup chưa bao giờ là danh hiệu được đánh giá cao tại nước Anh, nhưng cả Arsenal lẫn Man City đều đang cần nó vào lúc này.

Sân: Wembley

Tỉ lệ châu Á: 0.95 - 0:1 - 0.97

Tỉ lệ châu Âu: 5.10 - 4.50 - 1.60

Arsenal bước vào trận Chung kết đầu tiên của mùa giải mà không phải nhận thêm hung tin nào từ các bác sĩ. Mesut Ozil sau thời gian bị ốm đã dần khỏe hẳn. Henrikh Mkhitaryan đang sung sức nhưng lại không thể đăng kí thi đấu (vì đã đá cho Man Utd tại League Cup). Vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của tiền đạo Alexandre Lacazette. Anh được dự đoán sẽ nghỉ thi đấu cho đến trung tuần tháng 3. 

23h30 ngày 25/02, Arsenal vs Man City: Thiên đường trước ngưỡng cửa - Bóng Đá

 Wenger và Pep quyết "sống mái" trong đêm nay. 

Ở bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola không có sự phục vụ của hai cậu học trò cưng Benjamin Mendy và Fabian Delph vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, không vì thế mà chiến lược gia này giấu giếm tham vọng. Ông nói trong cuộc họp báo trước trận: "Mọi người đều biết ở Anh khác biệt điều gì. Mọi nơi đều thi đấu 3 đấu trường nhưng ở đây thì 4. Một lịch thi đấu khó khăn, nhưng nếu chúng tôi muốn buông thì chúng tôi đã buông ngay từ trận đầu tiên. Không có vẫn đề gì cả. Chúng tôi sẽ chơi và thắng mọi trận. Chúng tôi xứng đáng đi đến trận Chung kết và sẽ nỗ lực để chiến thắng."

"Chúng tôi đã thua (Wigan). Xin chúng mừng Wigan một lần nữa. Nhưng giờ là thời điểm để nghĩ đến trận Chung kết một cách nghiêm túc và thưởng thức nó," Pep kết luận.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng rất quyết tâm trước trận Chung kết đầu tiên (cũng có thể là cuối cùng) của mùa giải. Trong hơn hai thập kỉ tại vị ở Bắc London, dù nhiều lần lên ngôi tại Premier League lẫn FA Cup nhưng Arsene Wenger chưa bao giờ chạm tay đến danh hiệu League Cup. 

Trong năm nay, nó có thể là cứu cánh của Giáo sư khi họ đang vô vọng trong cuộc đua top 4, còn Europa League còn quá nhiều đối thủ sừng sỏ đang chờ. Các học trò của ông muốn "làm một điều gì đấy" cho người thầy. Hector Bellerin bảo: "Chúng tôi cần nâng chiếc cúp vì ông ấy. Ông ấy đã ở đây hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ nâng cúp. Man City là một đội bóng tốt nhưng không đội bóng nào là bất khả chiến bại. Nếu Wigan làm được thì chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Man City." 

Dĩ nhiên, muốn làm được điều đó, Arsenal cần tỉnh táo trong cách nhập cuộc. Trong trận thua 1-3 hồi đầu mùa, hệ thống của Arsenal đã bị quấn vào lối chơi nhanh của Man City và sụp đổ nhanh chóng. Nói trắng ra, CĐV Pháo thủ trông chờ sự chắc chắn từ Koscielny và các đồng đội trước khi nghĩ đến chuyện phản công. 

Thống kê thú vị: 

Trong hai lần gặp nhau gần nhất ở các trận đấu Cup, Arsenal là đội chiến thắng. (thắng 3-0 ở Community Shield 2014 và thắng 2-1 ở Bán kết FA Cup năm ngoái). 

Wenger thắng 7/10 chiếc cúp quốc nội có thể đạt được (chỉ thua Chelsea năm 2007 và Birmingham năm 2011). 

Đây là lần thứ 6 Man City góp mặt tại trận Chung kết League Cup (3 trong 5 mùa gần nhất). Trong 6 lần đó, họ đã nâng cúp 4 lần.

Phong độ gần đây: 

23h30 ngày 25/02, Arsenal vs Man City: Thiên đường trước ngưỡng cửa - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu: 

23h30 ngày 25/02, Arsenal vs Man City: Thiên đường trước ngưỡng cửa - Bóng Đá

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

23h30 ngày 25/02, Arsenal vs Man City: Thiên đường trước ngưỡng cửa - Bóng Đá

 

Dự đoán: 1-2

Trận Man City vs Arsenal dưới góc nhìn của người Anh: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 08:49 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục