23h30 ngày 18/4, Toulouse vs Lyon: Hy vọng là sức mạnh

13:11 Thứ tư 18/04/2012

Lyon đã đánh mất cơ hội giành chức vô địch sau 4 năm tay trắng song đây không phải là lúc để họ ngồi đó và gặm nhấm những thất bại. Les Gones vẫn còn phải chiến đấu vì một “danh hiệu” quan trọng hơn rất nhiều: Champions League.

Như lời của chính HLV Rémi Garde, cho đến giờ ông và các học trò vẫn chưa thể nuốt trôi được thất bại trước Marseille trong trận chung kết cúp Liên đoàn cuối tuần vừa qua. Lyon đã chơi một trận hoàn toàn trên chân, tạo được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ song cuối cùng họ lại phải đón nhận thất bại bởi bàn thắng ở phút 104 của Brandao, một pha bóng xuất thần của chân sút người Brazil. Cần phải nhấn mạnh rằng, Lyon đã bước vào trận chung kết với tư thế cửa trên so với đối thủ đã trải qua chuỗi 12 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Đẳng cấp sẽ giúp Lyon tiếp tục cuộc đua đến Top 3

Les Gones vẫn còn trận chung kết cúp Quốc gia để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 4 năm qua. Tuy nhiên, với đội bóng của HLV Rémi Garde lúc này, chiếc cúp Quốc gia không phải là mục tiêu quan trọng nhất trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của mùa giải. Nếu được, chắc chắn Lyon sẵn sàng đánh đổi chiếc cúp Quốc gia đó lấy tấm vé dự Champions League mùa tới.

Bỏ qua thất bại tại cúp Liên đoàn, phong độ của Lyon tại Ligue 1 trong thời gian vừa qua là hết sức ấn tượng. 5 vòng đấu gần nhất, Les Gones giành tới 4 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận. Chính chuỗi trận ấn tượng đó đã làm sống dậy hy vọng dự Champions League mùa tới với thầy trò Rémi Garde.

Tuy nhiên, hiện Lyon đang bị thất thế trong cuộc đua lọt vào Top 3. Khoảng cách giữa họ với Lille hiện đang là 6 điểm (nhưng chơi ít hơn 1 trận) trong khi Ligue 1 sẽ chỉ còn lại 6 vòng đấu, một cú xảy chân lúc này sẽ khiến Les Gones lần đầu tiên không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 12 năm. Đó thực sự là một thất bại khó có thể chấp nhận với đội bóng từng lập kỷ lục 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1.

Cũng đã có màn tăng tốc hết sức ấn tượng trong thời gian vừa qua song Toulouse đã cho thấy bản chất của một hiện tượng với 2 thất bại liên tiếp gần đây trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lille và đặc biệt là một Valenciennes không còn động lực thi đấu. Xét cho cùng Toulouse không có đủ thực lực để có thể cạnh tranh một chiếc vé dự Champions League. Thậm chí, suất dự Europa League cũng đang là một thách thức rất lớn với họ khi cả Rennes, Saint-Etienne và chính Lyon đều đang chơi hết sức ấn tượng.

Có một điều hết sức đặc biệt ở cặp đấu này, đó là đội chủ nhà luôn có điểm trong 12 cuộc đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, xét cả về đẳng cấp lẫn lực lượng, Lyon vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ giúp Les Gones tiếp tục vững bước trong cuộc đua đến suất dự Champions League mùa tới.

Thông tin lực lượng:

+Toulouse: Pele và Akpro chấn thương. Tabanou treo giò. Sirieix trở lại.

+Lyon: Tafer, Mensah chấn thương. Lovren treo giò.

Đội hình dự kiến:

Toulouse: Ahamada, Aurier, Congre, Abdennour, M'Bengue, Capoue, Regattin, Sissoko, Didot, Sirieix, Riviere.

Lyon: Lloris, Cris, Réveillère, Dabo, Umtiti, Källström, Bastos, Gonalons, López, Gomis, Briand.
Dương Cưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục