23h00 ngày 29/09, Juventus vs Napoli: Đại chiến nước Ý giữa cũ và mới

07:15 Thứ bảy 29/09/2018

90 phút tới đây tại Allianz sẽ là màn chạm trán có thể định đoạt kết cục cả mùa giải, khi 2 CLB góp mặt đều xuất sắc và rất khó để ngăn chặn.

Sân: Allianz (Torino)

Tỉ lệ châu Á: 2.075 0:3/4 1.85

Tỉ lệ châu Âu: 1.75 - 3.62 - 4.80

Nhận định

Serie A từng được biết đến với cuộc cạnh tranh vô địch giữa 7 chị em, 7 thế lực hàng đầu của thập niên 90. Nhưng thời gian thoáng trôi, cán cân lực lượng đã thay đổi. Sự trỗi dậy mạnh mẽ trong khoảng 7 năm trở lại đây đưa Napoli trở thành kẻ phá vỡ cấu trúc cũ.

Thay vì đánh mất mình như Parma, Fiorentina, quay cuồng bế tắc trong bài toán giàu mà không biết tiêu tiền như 2 ông lớn thành Milan, hay mãi không bứt lên được như 2 đại diện thủ đô Rome, Napoli quả cảm từng bước khẳng định, thách thức vị trí dẫn đầu nắm giữ bởi Juventus.

Cuộc chạy đua xoay quanh 7 đội bóng ngày nào giờ đã đổi sang cuộc chiến song mã giữa 2 đại diện ưu tú thành Turin và Naples. Mùa giải hiện tại cũng không phải ngoại lệ.

23h00 ngày 29/09, Juventus vs Napoli: Biến thất vọng thành động lực - Bóng Đá

 Cuộc chiến giữa những mũi công phá thượng thặng.

Juve đã khởi đầu chiến dịch 2018/19 với thành tích hoàn hảo. Liều doping kỷ lục mang tên Cristiano Ronaldo đưa Bianconeri thăng hoa với mạch 6 trận toàn thắng, thành tích tốt nhất sau 88 năm. 

Bên kia chiến tuyến, Napoli không mấy kém cạnh. Ngoài cú sảy chân bất ngờ ở Vòng 3 trên sân Sampdoria, đoàn quân trong tay Carlo Ancelotti đã giành trọn vẹn 15 điểm còn lại và bám đuổi quyết liệt Juve trên BXH. 

Tái ngộ đội bóng từng dẫn dắt, Ancelotti chắc chắn muốn các học trò duy trì phong độ đã nghiền nát 1 trong 7 cột trụ xưa là Parma cách đây vài ngày. Sự tự tin thêm phần cơ sở khi mũi nhọn Arkadiusz Milik vừa thông nòng trở lại với 1 cú đúp, còn Lorenzo Insigne bùng nổ với 4 bàn trong 3 trận gần nhất.

Dù vậy, hiểm địa Allianz luôn là nơi đi dễ khó về với bất kỳ vị khách nào. Xét về tài năng chiến thuật, Max Allegri của hiện tại không kém cạnh người cũ Ancelotti là bao. 2 ngày trước, sau chuỗi trận đáng quên, niềm hy vọng Paulo Dybala cũng đã giải tỏa áp lực bằng bàn thắng cảm xúc.

Juve nhập cuộc với quyết tâm bảo toàn giá trị xưa cũ, còn Napoli nuôi tham vọng lật đổ. Ancelotti muốn chứng minh ông chưa bao giờ hết thời, Allegri lại muốn xóa sạch ký ức về người tiền nhiệm. CR7 khát khao chinh phục vùng đất mới, cựu binh Serie A như Marek Hamsik hay Insigne sẽ không chịu ngồi yên. Trong cuộc đối đầu đan xen giữa hai giá trị cũ và mới, một thế trận khó lường nơi mọi chuyện đều có thể xảy ra là những gì nhiều khả năng xuất hiện tối nay.

Thống kê thú vị

Hai đội từng đối đầu nhau 144 lần tại Serie A trong quá khứ. Juve thắng 66 trận, Napoli thắng 31 trận, còn lại là 47 trận hòa. Trên sân nhà, Juve thắng 44, hòa 20 và chỉ để thua 8 lần.

Juve ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận trong 10 trận qua 11 lần thi đấu tại sân nhà gần nhất.

Napoli bất bại 33 trong 35 lần hành quân xa nhà gần nhất tại Serie A.

Juve (130) và Napoli (116) đang là 2 đội bóng có số lượng cú sút dẫn đầu Serie A.

Ronaldo in dấu giày vào 4 (2 bàn, 2 kiến tạo) trong tổng số 6 bàn thắng Juve ghi tại Allianz mùa này.

Allegri và Ancelotti từng chạm trán 2 lần ở Serie A trong quá khứ. Ancelotti chiếm ưu thế với 1 thắng lợi và 1 trận hòa.

Thông tin lực lượng

Juventus: Mattia De Sciglio, Sami Khedira chấn thương. Douglas Costa bị treo giò.

Napoli: Vlad Chiriches, Amin Younes chấn thương. 

Đội hình dự kiến

23h00 ngày 28/09, Juventus vs Napoli: Biến thất vọng thành động lực - Bóng Đá

 

Dự đoán: Juventus 2-2 Napoli

Nam Tan | 07:00 29/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục