23h00 ngày 20/5, Chievo vs AS Roma: Còn nước, còn tát

09:02 Thứ bảy 20/05/2017

Cơ hội bước lên ngôi vương của AS Roma đã một lần nữa mở ra. Liệu lần này thầy trò Luciano Spalletti có thể nắm bắt?

Thắng lợi 1-3 có phần bất ngờ trước Juventus ở vòng 36 đã giúp cho 'giấc mơ Scudetto' chưa thể bị dập tắt, ít nhất là tới thời điểm này. Theo lý thuyết, Bầy Sói vẫn hoàn toàn có thể vượt qua Bà đầm trong 2 vòng đấu cuối cùng này, nếu như họ giành được 6 điểm tuyệt đối trước Chievo và Genoa.

23h00 ngày 20/5, Chievo vs AS Roma: Còn nước, còn tát - Bóng Đá

 

Xét về phương diện phong độ, việc giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Spalletti. Ngoài thất bại trước Lazio ở vòng 34 và trận hòa trước Atalanta, Giallorossi đã thắng trong 9 trận còn lại. Điều đáng nói là trong số này, có tới 7 trận mà đội bóng Thủ Đô đã sút thủng lưới đối thủ từ 3 bàn trở lên.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, cả Chievo lẫn Genoa đều đang chẳng có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Nếu chỉ xết riêng Chievo, đối thủ tối nay của Roma, thì họ chỉ mới thắng được đúng 1 lần kể từ tháng 4, trong đó đã thua tới 4 và hòa 2. Rõ ràng trước một đối thủ có phong độ bất ổn như thế, khả năng để thầy trò Spalletti giành được trọn 3 điểm là rất cao.

Tuy nhiên như đã nói ở trên, dù Roma có giành được thắng lợi trong cả trận đấu trước Chievo và Genoa thì khả năng vô địch của họ cũng chỉ là trên lý thuyết. Cần biết rằng quyền 'sinh sát' trong cuộc đua vô định năm nay vẫn đang hoàn toàn nằm trong tay Juve. Cụ thể nếu trong vòng đấu này Juve giành được 3 điểm trước Crotone, thì cuộc đua cũng sẽ chính thức kép lại.

Nhưng có lẽ với Spalletti và các học trò, họ không nghĩ quá nhiều về điều đó vào lúc này. Có lẽ với Bầy Sói Thủ đô, điều mà họ quan tâm nhất đang chỉ là làm sao để đánh bại Chievo, vì như người xưa vẫn hay nói: "Còn nước, còn tát'.

Cầu thủ tâm điểm: Stephan El Shaarawy (Roma)

Trong thắng lợi 3-1 trước Juve, El Shaarawy đã 'thế vai' hoàn hảo cho Dzeko (chấn thương) trên hàng công của Roma. Sự thăng hoa mà tiểu Pharaoh đã thể hiện ở trận đấu đó có lẽ đang chính là điều mà Giallorossi đang rất cần để níu kéo giấc mộng bá vương của mình vào lúc này.

Video tài năng của Stephan El Shaarawy

Dự đoán: 0-3

Phong độ gần đây

- Roma đã thắng cả hiệp một lẫn chung cuộc ở 6 trận sân khách gần nhất tại Serie A.
- Roma luôn ghi ít nhất 3 bàn trong 5 lần gần nhất làm khách ở Serie A.
- Chievo chưa từng có ra 4 trận liên tiếp bất bại ở Serie A mùa này.
- Chievo và Roma có số bàn thắng được ghi bởi các tân binh mùa này thấp nhất Serie A: Chievo 3 và Roma 7.
- Chievo có tỉ lệ bàn thắng được ghi trong hiệp một thấp nhất Serie A: 32% (13 bàn/40 tổng số bàn ghi được).
- Roma đang có mùa Serie A ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử đội bóng (82 bàn)

Đội hình dự kiến:

Chievo: Sorrentino; Cacciatore, Gamberini, Cesar, Gobbi; Depaoli, Radovanovic, Bastien; Castro; Inglese, Pellissier

Roma: Szczesny; Rudiger, Manolas, Fazio, Emerson; Nainggolan, De Rossi, Paredes; Perotti; Salah, El Shaarawy

Xú - Thể thao Việt Nam | 08:35 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục