23h00 ngày 10/06, Scotland vs Anh: Tam sư dồn "hàng xóm" vào cửa tử?

10:43 Thứ bảy 10/06/2017

Với phong độ khá tốt, tuyển Anh tiếp tục tìm kiếm chiến thắng thứ 5 ở vòng loại World Cup vào đêm nay. Và nếu điều đó xảy ra, Scotland sẽ rơi vào cửa tử.

Sân: Hammden Park

Tỉ lệ châu Á: 2.05 - 3/4:0 - 1.85

Tỉ lệ châu Âu: 5.53 - 3.52 - 1.67

Tam sư đang là đội bóng duy nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu 2018 chưa để lọt lưới bàn nào. Đây là một thành tích rất đáng khen cho thầy trò Gareth Southgate dù màn trình diễn của họ tại vòng loại vẫn chưa thật sự thuyết phục. Xuất thân là một hậu vệ và sau này là tiền vệ, Southgate luôn đề cao sự chắc chắn cho đội bóng trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Với một đội tuyển không thật sự mạnh ở thời điểm hiện tại, đây chính là lối chơi hợp lý cho Tam sư.

Tuyển Anh hiện đang xếp đầu bảng F với 13 điểm sau 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ cũng đang bỏ xa đội xếp thứ nhì là Slovakia đến 4 điểm và tràn trề cơ hội đến Nga. Đây là lý do để thầy trò Southgate có thể thoải mái hành quân đến Hammden Park để đấu với chủ nhà Scotland.

 - Bóng Đá

 Scotland thảm bại tại Wembley trong trận lượt đi.

Ở chiều ngược lại, Scotland đang gặp vô vàn khó khăn trên còn đường tìm vé đến Nga năm sau. Hiện tại họ chỉ có được 7 điểm sau 5 trận, đang xếp thứ tư. Scotland gần như chỉ còn có thể cạnh tranh vị trí thứ 2 cho chiếc vé play-off để đến Nga.

Chiếc ghế của HLV Gordon Strachan đang lung lay dữ dội do thành tích không thực sự tốt của đội bóng này thời gian qua. Rất may cho ông, chiến thắng tối thiểu với bàn thắng ở phút 88 trước Slovenia ở lượt trận trước đã giúp Strachan giữ được chiếc ghế của mình thêm một thời gian. Song, nếu thất bại đêm nay, triều đại của chiến lược gia 60 tuổi tại Scotland nhiều khả năng sẽ chấm dứt. Đang có rất nhiều thông tin David Moyse sẽ được lựa chọn nếu Strachan bị sa thải.

Là hai đội bóng đều thuộc Vương quốc Anh, cặp đấu Anh - Scotland luôn chứa đựng rất nhiều hấp dẫn. Hai đội đã có 113 lần thư hùng, Tam sư nhỉnh hơn với 48 trận thắng, hòa 24 và nhận 41 trận thua. Ở lượt đi, trên sân Wembley, tuyển Anh đã giành chiến thắng trắng 3-0. Nếu một kết quả tương tự xảy ra đêm nay, giấc mơ World Cup sẽ gần như khép lại cho Scotland.

Dự đoán: Scotland 1-1 Anh

Đối đầu gần đây

 - Bóng Đá

 

Thành tích 5 trận gần nhất

 - Bóng Đá

 

Thống kê thú vị 

Anh giành chiến thắng 3 trận đối đầu gần nhất.

Anh chỉ nhận thất bại ở 1/10 trận đối đầu gần nhất.

Scotland ghi được không quá 1 bàn ở 4 trận gần nhất được đá trên sân nhà.

Anh hiện dẫn đầu BXH với 13 điểm, ghi 8 bàn và chưa thủng lưới bàn nào.

Scotland đứng thứ 4 trên BXH với 7 điểm.

Trận lượt đi trên sân của Anh, Scotland thua trắng 0-3.

3 trận đối đầu gần nhất đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Thông tin lực lượng

Scotland: Khả năng ra sân của Kieran Tierney bị bỏ ngỏ.

Anh: Jamie Vardy chấn thương không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Video: Xem lại trận lượt đi giữa 2 đội

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 10:25 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục