23h00 ngày 09/12, Marseille vs Lorient : Ligue 1 mới là ưu tiên “số 1”

13:36 Chủ nhật 09/12/2012

Cách đây 3 ngày Marseille vừa phải phơi áo với tỷ số 0-3 trên sân của đội bóng đảo Síp AEL Limassol trong khuôn khổ Europa League và chính thức chia tay với sân chơi châu lục. Tuy nhiên đó là trận đấu mà đại diện nước Pháp đã chủ động “buông” từ trước khi chỉ tung ra đội hình hai…

Điều này đồng nghĩa tất cả các trụ cột của Marseille đều ở trạng thái sung sức nhất cho cuộc chiến với Lorient đêm nay, và ngoại trừ A. Ayew bị treo giò thì đội bóng thành phố cảng có thể tung ra đội hình gần như nguyên vẹn như đã từng thắng Brest với tỷ số 2-1 ngay trên sân đối phương ở vòng trước.

Bất chấp việc thi đấu có phần chệch choạc thời gian qua nhưng mọi chuyện vẫn chưa đi quá xa với các cầu thủ Marseille khi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng tính cả loạt trận đêm qua đang chỉ là 2 điểm. Cũng ở vòng đấu này Lyon có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân của Saint Etienne thì đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Velodrome đòi lại ngôi đầu, hay chí ít cũng là vị trí thứ 2 mà PSG đang sở hữu.

Một lần nữa Marseille (giữa) lại đứng trước cơ hội để tái chiếm ngôi đầu

Nhưng để làm được điều đó trước hết Marseille cân phải đánh bại được Lorien, đội cũng đang có sự tự tin nhất định sau khi đánh bại Toulouse ở vòng trước. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của Lorient chính là khả năng du đấu khi đội bóng của HLV C. Gourcuff chỉ thắng được 1/18 trận sân khách gần nhất. 3 trận sân khách vừa qua tại Ligue 1 Lorient đều ra về tay trắng, thậm chí thủng lưới tới 10 bàn.

Trong bối cảnh hàng thủ đang bộc lộ nhiều sai sót bởi thiếu vắng nhiều trụ cột như Manga, Le Lan, Mareque, HLV C. Gourcuff của Lorient lại phải nhận thêm tổn thất bởi án treo giò dành cho trung vệ Lamine Kone. Đó là chưa kể đến những mất mát khó có thể thay thế ở hàng tiền vệ khi Jouffre, Mulumba và Coutadeur vẫn đang phải làm bạn với giường bệnh khiến Lorient chỉ còn biết chông chờ vào lão tướng đã “hết đát” Ludovic Giuly.

Về phần mình, với việc Remy đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đủ sức chơi trọn trận đấu với AEL Limassol thì vấn đề hàng công của Marseille coi như đã được giải quyết. Cần phải nhắc lại rằng trước khi anh em nhà Ayew được tin tưởng và chiếm suất đá chính thường xuyên thời gian gần đây thì chính tiền vệ mang áo số 11 mới là lựa chọn số một trên hàng công của HLV E.Baup.

Từng không dưới một lần đứng trước cơ hội để đòi lại ngôi đầu bảng nhưng Marseille đều không thể vượt qua được chính mình. Thầy trò E. Baup cần hiểu rằng những cơ hội tương tự sẽ không có nhiều và nếu không thể nắm bắt thì có chăng họ chỉ có thể tự trách mình.

Dự đoán: 2-0


Thông tin lực lượng:

+Marseille: Gignac, Cheyrou chấn thương. Fanni, A.Ayew bị treo giò.

+Lorient: Emeghara, Jouffre, Mulumba, Le Lan, Ecuele Manga, Coutadeur, Mareque chấn thương. L.Kone bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

+Marseille: Mandanda, Abdallah, Diawara, Nkoulou, Morel, Kaboré, Barton, Amalfitano, Valbuena, Remy, J.Ayew.

+Lorien: Audard, Pedrinho, Bourillon, Koné, Barthelme, Quercia, Lautoa, Romao, Monnet-Paquet, Aliadiere, Corgnet.
Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục