23h00 ngày 08/12, PSG vs Evian TG: Giải tỏa sức ép

09:22 Thứ bảy 08/12/2012

PSG khép đã lại vòng bảng Champions League, song điều đó vẫn khiến HLV Ancelotti phải gánh chịu áp lực. Muốn giải tỏa sức ép, chiến lược gia người Italia không được phép mắc bất cứ sai lầm nào ở màn tiếp đón Evian TG.

Trước những thông tin xuất hiện với mật độ dày đặc trên khắp các mặt báo, rằng PSG đang cân nhắc giữa Pep Guardiola và Mourinho, còn Ancelotti sẽ về Real Madrid, chiến lược gia người Italia chỉ mỉm cười. Khó có khả năng Real Madrid và PSG thay ngựa giữa dòng, nhưng phải thừa nhận nụ cười của Ancelotti cũng không che đi được những nỗi lo.

Thực tế là Carletto vẫn đang phải gánh cả núi áp lực trên vai. Ancelotti và các học trò đang vớt vát danh dự cho bóng đá Pháp khi là đại diện duy nhất của Ligue 1 còn cơ hội ở Champions League. Nhưng nên nhớ, mục tiêu số 1 của PSG là Ligue 1 vì đấu trường khốc liệt nhất châu Âu rõ ràng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.

Mà mục tiêu số 1 ấy lại đang xa rời PSG sau những kết quả vô cùng tệ hại của đội chủ sân Parc des Princes. Ở 5 vòng gần nhất, PSG phải nhận tới 2 thất bại và 1 trận hòa. Từ vị thế của kẻ dẫn đầu, giờ thầy trò Ancelotti lại phải rơi vào tình cảnh bám đuổi Lyon với khoảng cách 5 điểm ít hơn Les Gones.


Sau 15 vòng, PSG giành 26 điểm, kém 4 điểm so với chính họ của mùa trước dưới thời Kombouare, thời điểm mà sau đó Les Parisien vô địch lượt đi. Thành tích của Ancelotti rõ ràng là tồi tệ hơn cả người tiền nhiệm, điều đó càng khiến Carletto mất điểm trong mắt các ông chủ.

Sau trận thua Nice hồi cuối tuần trước, lần đầu tiên người ta thấy Ancelotti chửi mắng các học trò. “Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng họ phải làm việc nghiêm túc hơn. Tôi có cảm giác các cầu thủ không hết mình cho kế hoạch của CLB”, thái độ của Ancelotti cũng đang mang đến tác dụng bằng chứng là PSG đã hạ Porto để đứng đầu bảng A Champions League.

PSG cần phải duy trì được trạng thái hưng phấn ở trời Âu ở màn tiếp đón Evian TG. Ngoại trừ án treo giò của Matuidi, HLV Ancelotti không phải bận tâm về lực lượng. Nhiều khả năng với màn trình diễn ấn tượng mới đây, Verratti sẽ có cơ hội đá chính. Một khi các cầu thủ chơi tập thể hơn, như cách họ hạ Porto, họ sẵn sàng thách thức cả Ligue 1.

Evian TG đang quay cuồng để thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng với thành tích ấn tượng gần đây, nhưng nó không che đi được nhà cựu vô địch giải hạng 2 chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Đối thủ không đáng ngại, trong khi đội đầu bảng Lyon phải làm khách St Etienne trong trận derby vùng sông Rhones, PSG càng có thêm quyết tâm để thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến

PSG (4-3-2-1) Sirigu, Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Chantome, Verratti, Sissoko, Menez, Lavezzi, Ibrahimovic

Evian TG (4-2-3-1) Laquait, Wass, Mongongu, Angoula, Ehret, Rabiu, Kone, Djedje, Berigaud, Barbosa, Khlifa

Thông tin bên lề

-Thua Nice 1-2 cuối tuần trước, đó mới là thất bại đầu tiên của PSG trên sân khách mùa này ở Ligue 1.
- Cả 2 chiến thắng của PSG trên sân nhà Parc des Princes ở Cúp QG và Ligue 1 trước Evian TG đều kết thúc với tỉ số 3-1.
- PSG bất bại trong cả 3 lần chạm trán Evian TG (2 thắng, 1 hòa).
- PSG ghi bàn trong cả 12 vòng gần nhất, thành tích đứng thứ 2 Ligue 1 tính đến hiện tại.
- Evian TG là đội ghi bàn mở tỉ số trong cả 2 cuộc chạm trán ở Ligue 1, nhưng đều không giành chiến thắng.
- Evian TG giành tới 3 chiến thắng ở 4 chuyến làm khách gần nhất.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục