23h00 ngày 04/11, Lyon - Bastia: Đợi chờ "Paul Scholes của nước Pháp"

11:07 Chủ nhật 04/11/2012

Tờ L'Equipe đã làm phép so sánh Steed Malbranque với Paul Scholes. Giữa họ có những điểm tương đồng: đều là những cầu thủ thấp lùn với chiều cao trên dưới 1m70 nhưng nhãn quan chiến thuật rất sắc bén và là những chuyên gia kiến thiết lối chơi tuyệt vời.

Malbranque được xem như Scholes của Ligue 1.

Một điểm chung không thể không nhắc tới giữa Malbranque và Scholes là cả hai đều có một khoảng thời gian rời xa sân cỏ trước khi bất ngờ trở lại và tỏa sáng. Scholes là linh hồn trong sự hồi sinh của M.U ở nửa cuối mùa giải trước và suýt chút nữa “Quỷ đỏ” đã vô địch Premier League. Trong khi ấy, Lyon cũng đang tiến những bước dài dưới sự chỉ huy của lão tướng Malbranque.

Nếu như Scholes đã chơi hơn 700 trận trong màu áo M.U thì Malbranque cũng đã thi đấu 419 trận trên đất Anh trong 10 mùa giải đầu quân cho các CLB Fulham, Tottenham và Sunderland (chỉ kém thành tích của hai người đồng hương Anelka, Distin khi vượt eo biển Manche). Thậm chí đã có lúc Malbranque lấn át cả Scholes khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn giúp Fulham đánh bại M.U 3-1 ngay tại Old Trafford ngày 25/10/2003. Giờ đây, sau 10 tháng không thi đấu (gia nhập St.Etienne hè 2011 nhưng chỉ chơi đúng 1 trận trước khi thanh lý hợp đồng), tiền vệ 32 tuổi đang làm lại sự nghiệp tại nơi mà anh khởi nghiệp. Việc chiêu mộ Malbranque mà chẳng tốn một xu được xem là thương vụ cực hời của Lyon. Anh xứng đáng là nhạc trưởng mới của đội bóng sông Rhone với những màn trình diễn tuyệt hảo, chẳng hạn 114 đường chuyền chỉ trong 82 phút trận gặp Brest.

HLV Remi Garde luôn đề cao tính tập thể và hiếm khi ca ngợi những cá nhân cũng phải phá lệ để ca ngợi anh: "Phong độ của Steed thật tuyệt vời, nhưng điều khiến tôi thích nhất là anh ấy giúp những người chơi xung quanh chơi tốt hơn”. Với Malbranque, Lyon đã có một số 10 đích thực chơi phía sau hai cầu thủ tấn công Lisandro - Gomis trong sơ đồ 4-2-3-1. Đã đến lúc quên đi cái tên Yoann Gourcuff. Khi ngôi sao hưởng lương cao nhất ra sân lần đầu sau 10 tuần hôm thứ Tư, Lyon đã để thua Nice ở Cúp liên đoàn, đó là bởi Gourcuff và Malbranque giẫm chân nhau. Suốt 2 năm rưỡi qua “Les Gones” luôn chờ đợi, hi vọng và đặt niềm tin vào cựu ngôi sao Milan nhưng chấn thương nối tiếp chấn thương của anh đã khiến họ tuyệt vọng. Đã tới lúc phải dành những điều tốt nhất cho Malbranque.

DỰ ĐOÁN: 2-0


Trợ lý Gerard Baticle của Remi Garde đã tiến cử anh cho HLV Deschamps. Cánh cửa trở lại đội tuyển Pháp cũng đã rộng mở với anh, người có thể mang kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình để bổ sung cho những Diaby, Capoue, Cabaye, Mavuba. Một màn trình diễn thuyết phục nữa trước Bastia hôm nay có thể sẽ đưa anh trở lại với màu áo Lam sau 8 năm xa cách.
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục