23h00 ngày 03/11, PSG vs St. Etienne: Coi chừng “Quỷ xanh”

09:57 Thứ bảy 03/11/2012

Lễ hội ma Halloween đã trôi qua được ít ngày, song PSG hãy cứ dè chừng “Quỷ xanh” St. Etienne bất chấp thầy trò HLV Carlo Ancelotti được chơi tại sào huyệt Parc des Princes.

PSG vẫn đang ở trên đỉnh Ligue 1 mùa này, song vị trí số 1 của thầy trò HLV Ancelotti là hết sức mong manh. PSG chỉ hơn những Toulouse, Marseille, Lyon lần lượt là 3 và 4 điểm. Chưa kể Marseille và Lyon vẫn còn 1 trận chạm trán nhau do cặp đấu này bị hoãn vì mưa tuyết.

PSG vẫn đang là đội duy nhất bất bại mùa này, nhưng rõ ràng cái cách mà đội bóng của Ancelotti thể hiện là chưa thuyết phục. Có thể tham vọng lôi kéo HLV Mourinho và siêu sao Cris Ronaldo không thành hiện thực, nhưng ý định đó của các ông chủ Qatar cũng cho thấy họ vẫn chưa tin Carletto và đội hình hiện tại của PSG.

Thật vậy! Qua 10 vòng, thì có tới 4 vòng PSG bị cầm chân và 6 trận còn lại là chiến thắng, cũng chỉ ngang Marseille và hơn Lyon, Toulouse đúng 1 chiến thắng. Ở 4 vòng gần nhất, PSG thắng 3 và hòa 1, song tất cả đều đến không hề dễ dàng.


Bắt đầu từ chiến thắng nhọc nhằn Sochaux mà người lập cú đúp là Gamairo, tiếp sau là trận hòa Marseille. Còn ở 2 tuần trở lại đây, dù đối thủ chỉ là Reims và Nancy thì thầy trò HLV Ancelotti cũng chỉ có được chiến thắng với cách biệt duy nhất 1 bàn.

Ibrahimovic vẫn đang là ông Vua ở Ligue 1, nhưng nó cũng tố cáo thực tế PSG quá phụ thuộc và siêu sao người Thụy Điển. Một khi Ibra im tiếng, PSG ngay lập tức lao đao. Chưa kể, hệ thống vận hành của PSG vẫn chưa thực sự trơn tru, một phần cũng bởi nạn chấn thương khi những Lavezzi, Thiago Motta, Nene hay Lugano vẫn phải ngồi ngoài.

Có lợi thế Parc des Princes, nhưng đối thủ của PSG sẽ không phải là những Sochaux, Nancy hay Reims nữa. Trước mắt thầy trò Carletto sẽ là thách thức thực sự mang tên St. Etienne. Nhìn về quá khứ, chính St Etienne mới là đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá xứ Lục lăng với 10 lần vô địch nước Pháp.

Vẫn biết cái thời hoàng kim ấy đã xa lâu rồi và St Etienne còn lâu mới tìm lại được những năm tháng vinh quang ấy. Tuy nhiên, bản lĩnh và giá trị của một đội bóng có truyền thống vẫn luôn được đội bóng mang biệt danh “Quỷ xanh” gìn giữ. Vài mùa qua, St Etienne luôn là thách thức với bất cứ ông lớn nào.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Galtier cũng đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Tính trên mọi mặt trận, St. Etienne cũng đang duy trì chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 3 hòa). Hàng công có thể không là vũ khí của St. Etienne, nhưng hệ thống phòng ngự thực sự là điểm mạnh khi họ chỉ thủng lưới đúng 2 quả sau 6 trận ấy.

PSG dĩ nhiên có quá nhiều lợi thế, nhưng có vẻ đó sẽ là một chiến thắng nhọc nhằn. Còn nếu thoáng mất tập trung, chưa biết chừng gã khổng lồ Paris sẽ bị “Quỷ xanh” hạ đo ván.

Dự đoán: 1-0


PSG (4-3-3) Sirigu, Silva, Sakho, Armand, Van der Viel, Matuidi, Verratti, Pastore, Menez, Ibrahimovic, Gameiro


St Etienne (4-3-2-1) Ruffier, Clerc, Mignot, Perrin, Ghoulam, Cohade, Clement, Lemoine, Aubameyang, Hamouma, Brandao

Thông tin bên lề

-PSG không thua trong cả 7 lần chạm trán St. Etienne gần nhất.
-Đội bóng của Ancelotti vẫn chưa nhận bàn thua nào trong hiệp 2 ở Ligue 1 mùa này.
-Cả PSG và St. Etienne đều vượt qua vòng 1/8 Cúp Liên đoàn và thật trùng hợp khi họ sẽ chạm trán ở tứ kết.
-“Quỷ xanh” St. Etienne vẫn chưa hạ được PSG trên sân Parc des Prince kể từ năm 2007.
-St. Etienne chỉ thắng được 1 trong 6 chuyến làm khách ở Ligue 1 gần nhất.
-PSG và St. Etienne đang sở hữu 2 chân sút đáng gờm. Ibra có 10 bàn, trong khi Aubameyang cũng 6 lần xé lưới đối phương.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục