23h00, Bờ Biển Ngà vs Sudan: Cử dợt nhẹ cho bầy voi

19:55 Chủ nhật 22/01/2012

Với sự vắng mặt của một loạt ông lớn như Ai Cập, Nigieria hay Cameroon thì Bờ Biển Ngà được xem là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch Can 2012. Càng thuận lợi hơn cho đàn voi, khi đối thủ của họ chỉ là một Sudan không được đánh giá cao và hiện xếp hạng 113 thế giới.

Với trong tay là một dàn binh hùng tướng mạnh chinh chiến ở các giải quốc gia hàng đầu châu Âu như Drogba, Gervinho, Yaya Toure,... Bờ Biển Ngà đến với giải đấu này với sự kì vọng rất lớn. So với hai lần tham dự gần đây nhất, nơi mà Bờ Biển Ngà cũng vào giải với tư cách ứng viên vô địch nhưng đều gây thất vọng, bầy voi hiện nay đã bản lĩnh và chin chắn hơn khá nhiều. Có thể Drogba không còn ở đỉnh cao phong độ như cách đây vài năm nhưng sự từng trải và cả những bài học đúc kết được sau những thất bại liên tiếp có thể giúp tiền đạo của Chelsea tỏa sáng ở một trong những giải đấu quốc tế có thể nói là cuối cùng của anh cùng đội tuyển.

Bờ Biển Ngà sẽ ra quân vào tối nay. Ảnh: Internet.

Với thành tích toàn thắng ở vòng loại cũng như các trận giao hữu trước thềm giải đấu, không còn nghi ngờ gì nữa, đoàn quân của huấn luyện viên Zahoui đang đứng trước cơ hội đăng quang ở giải đấu châu lục, điều mà họ đã từng làm được cách đây 20 năm.

Không có nhiều ngôi sao trong đội hình, thành phần chính của Sudan tham gia giải đấu lần này tập hợp chủ yếu từ hai câu lạc bộ là Al Hilal và Al Merreikh. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi có thể là thách thức lớn nhất Sudan cần vượt qua để có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu lần này.

Ở cặp đấu còn lại, Burkina Faso và Angola tỏ ra cân tài cân sức và rất khó dự đoán chính xác phần thắng sẽ thuộc về ai.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục