22h15 ngày 03/12, Barcelona vs Real Madrid: Mọi ngả đường đều dẫn đến Camp Nou

07:05 Thứ bảy 03/12/2016 | 1

El Classico bao giờ cũng là tâm điểm của giới túc cầu bởi sức nóng, sự thù hận xuyên suốt lịch sử bóng đá giữa Barcelona và Real Madrid.

Sân: Camp nou

Tỷ lệ châu Á: 2.075 - 0:3/4 - 1.85

Tỷ lệ châu Âu: 1.83 - 3.98 - 3.91

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Barcelona, họ sẽ không có sự phục vụ của Jeremy Mathieu vì chấn thương, khả năng ra sân của Jordi Alba còn để ngỏ. Andres Iniesta đã trở lại, nhiều khả năng anh sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị. Dennis Suarez dự kiến sẽ được xuất phát ngay từ đầu ở hàng tiền vệ.

6

 

Về phía đội khách Real Madrid, Gareth Bale, Toni Kroos, Alvaro Morata không thể góp mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Fabio Coentrao còn bỏ ngỏ. Lucas Vazquez có thể sẽ được chọn để thay thế Bale trên hàng công. Bộ ba tiền vệ của Kền kền trắng sẽ là Isco, Luka Modric và Mateo Kovacic.

Thống kê thú vị

Barca để thua 3 trong tổng số 13 trận El Classico gần nhất trên sân nhà (Thắng 7, hòa 3).

Lionel Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các trận El Classico với 21 bàn.

Neymar ghi dấu ấn trong 5 bàn thắng ở 6 trận Siêu kinh điển mà anh tham dự (3 bàn, 2 kiến tạo).

Cristiano Ronaldo đang có 16 bàn ở các trận El Classico.

Người trong cuộc nói gì?

HLV Zinedine Zidane tuyên chiến: "Năm ngoài, Real Madrid hành quân đến Camp Nou với những khó khăn nhất định, nhưng năm nay mọi thứ đã khác.Chúng tôi đang chơi rất tốt, hoàn toàn sẵn sàng và điều quan trọng là toàn đội rất tập trung vào công việc của mình. Tôi không nghĩ nhiều về chiến thắng bởi trước hết Real cần một khởi đầu thuận lợi."

Trung vệ của Barca – Pique cho biết El Classico là trận đấu sống còn của họ: “Chúng tôi sẽ phải đương đầu với đội bóng hùng mạnh số 1 La Liga vào thời điểm hiện tại. Họ xứng đáng với vị trí đó. Trận đấu này quan trọng với chúng tôi hơn họ. Nếu họ thắng, họ sẽ hơn chúng tôi 9 điểm và mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn.”

Đối đầu gần đây

doi dau gan nhat

 

Thành tích 5 trận gần nhất

5 tran gan nhat

 

Nhận định

Chưa nói đền tầm quan trọng của những trận El Classico, ngay lúc này đây, Barcelona chắc chắn là đội bóng muốn giành một chiến thắng nhất để rút ngắn khoảng cách với Real Madrid trong cuộc đua vô địch.

Đội chủ sân Camp Nou đón chào sự trở lại của đội trưởng Andres Iniesta, đây là một thông tin rất vui đối với người hâm mộ đội bóng xứ Catalunya khi mà hàng tiền vệ của Blaugrana đang chơi thiếu sự gắn kết với các tuyến còn lại. Nhưng nhiều khả năng HLV Enrique sẽ chỉ tung Iniesta vào từ băng ghế dự bị khi anh chưa đạt được thể trạng cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Dennis Suarez và Andre Gomes sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt cho một vị trí trên hàng tiền vệ.

1

 

Trong khi đó, Real Madrid mặc dù không có sự phục vụ của các trụ cột như Bale, Kroos và Morata nhưng họ lại đang cực kỳ thoải mái về mặt tâm lý khi đang có chuỗi trận bất bại ấn tượng từ đầu mùa cùng với đó là ngôi vị đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn chính đại kình địch Barcelona. Vì vậy, dù kết quả trận đấu có như thế nào, vị trí của họ vẫn không thay đổi. Với lợi thế về mặt tâm lý, những ngôi sao tấn công bên phía Kền kền trắng càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

2

 

El Classico không chỉ mang tính chất của những trận đấu bình thường mà còn nhuốm màu sắc chính trị, thù hận xuyên suốt chiều giải lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Bởi vậy, cả Zidane và Enrique đều hiểu, thất bại là việc không thể chấp nhận đối với các cổ động viên của họ. Không cần phải nói thêm nữa, Siêu kinh điển chắc chắn là trận cầu tâm điểm của giới túc cầu vào đêm nay.

Dự đoán: Barcelona 1-1 Real Madrid

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien

 

Lịch thi đấu vòng 14 La Liga

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Sức nóng của El Classico

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 18:07 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục