22h00 ngày 27/10, Lille - Valenciennes: Sức mạnh của "Rambo"

11:36 Thứ bảy 27/10/2012

Một điều kỳ lạ đang xảy ra với trận derby miền Bắc nước Pháp. Đã rất lâu rồi Valenciennes mới bước vào trận derby với tư thế đội bóng xếp cao hơn, được chú ý nhiều hơn và thậm chí còn ở cửa trên so với kình địch Lille dù màn so tài hôm nay sẽ diễn ra tại Grand Metrople.

Việc Valenciennes vươn lên xếp thứ 5 trên BXH Ligue 1 và trở thành đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất với 19 bàn thắng sau 9 vòng, hơn PSG 4 bàn, được xem như cú sốc lớn nhất sau 1/4 chặng đường của mùa giải. Đội quân của HLV Daniel Sanchez đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Họ đè bẹp Marseille ở vòng 7 với tỷ số 4-1 dù đối thủ khi ấy đang dẫn đầu với 6 trận toàn thắng. Tới vòng 9, họ tiếp tục hủy diệt “ngựa ô” Lorient với tỷ số 6-1 như một set tennis. Stade du Hainaut trở thành pháo đài nguy hiểm nhất Ligue 1, nơi chứng kiến 13 lần ăn mừng bàn thắng của chủ nhà Valenciennes.

Valenciennes là bất ngờ lớn nhất của Ligue 1 mùa này

Bí mật nào nằm phía sau kỳ tích của Valenciennes? Theo tiết lộ của tờ L’Equipe thì đó là bởi HLV Sanchez đã biến học trò của mình thành những “Rambo”. Số là sau khi Valenciennes thua 3, hòa 2 trong 5 trận giao hữu hè 2012, ông Sanchez đã “lùa” các cầu thủ tới một doanh trại quân đội cũ và bắt đầu chiến dịch tập luyện hà khắc như trại lính. Trong 48 giờ, HLV 58 tuổi chia cầu thủ của mình thành 2-3 “tiểu đội” và thực hiện những bài tập nặng nề như quân đội. Đa số các thành viên đều mệt lử, thậm chí kiệt sức và băng cáng được sử dụng hết công suất vì có quá nhiều người chấn thương. Chưa hết, các “tiểu đội” còn phải cắt cử người “gác” đêm. Kết thúc hai ngày “kinh hoàng” ấy, toàn bộ cầu thủ cùng ban huấn luyện và thậm chí cả lãnh đạo CLB phải băng qua hồ nước với trang phục đời thường thay vì đồ bơi.

Bài tập “kỳ dị” ấy đã đem lại hiệu quả tốt cho Valenciennes, giúp họ cải thiện thể lực và nâng cao tinh thần chiến đấu. Ngoài ra, theo lời tiền vệ Foued Kadir thì do từng bị đặt vào hoàn cảnh ngặt nghèo của lính chiến nên “mỗi khi có bóng, chúng tôi luôn tìm ra 2-3 giải pháp”. Đó là yếu tố giúp “Les Atheniens” chơi khoáng đạt hơn, với nhiều ý tưởng hơn. Bàn thắng từ đó mà đến ào ạt.

Trái ngược với Valenciennes, Lille lại thể hiện một hình ảnh rệu rã, thiếu sức sống, bế tắc ở Ligue 1 và tuyệt vọng ở Champions League. Mùa giải trước Valenciennes từng thua đậm 0-4 trên sân của Lille và giờ là cơ hội tốt để Daniel Sanchez cùng các học trò phục thù.

Dự đoán: 1-2


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Lille: Landreau - Debuchy, Basa, Chedjou, Beria - Balmont, Pedretti, Payet, Martin - Roux, Kalou.
Valenciennes: Penneteau - Gil, Mirin, Bong, Angoua - Ducourtioux, Sanchez, Danic, Dossevi, Le Tallec - Aboubakar.
H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục