22h00 ngày 18/03, Mallorca vs Atletico Madrid: Hòa là đẹp

13:50 Chủ nhật 18/03/2012

Trở về sân nhà sau trận hòa khá thành công trên sân của Valencia ở vòng đấu trước, Mallorca tiếp tục phải đối mặt với một cái tên đang nằm trong nhóm dẫn đầu là Atletico Madrid và dù cho đang trên đà hưng phấn, song khả năng Mallorca chỉ có thể đặt mục tiêu giành điểm để tạo được lợi thế trước các đối thủ khác trong cuộc chiến giành quyền trụ lại La Liga mùa giải năm nay.

Thông tin lực lượng:

+Mallorca: Cendros chấn thương. Khả năng có mặt cửa Tissone và Tomas Pina còn bỏ ngỏ.

+Atletico Madrid: Diego và Silvio không thể ra sân thi đấu.

Cách đây 2 mùa giải, Mallorca đã nổi lên như một hiện tượng khi kết thúc La Liga ở vị trí thứ 5 và thời điểm đó, sân Ono luôn là nỗi ám ảnh với những ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha khi Mallorca giành tới 15 chiến thắng ở mùa giải đó. Thế nhưng chỉ sau một năm, họ đã xuống dốc thảm hại và chỉ thoát chết trong những vòng đấu cuối khi kết thúc ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và ở mùa giải năm nay, họ vẫn chưa cải thiện được phong độ yếu kém khi đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14. Sau vòng 26, Mallorca có được 30 điểm và đây chưa phải là số điểm cần thiết để họ có thể yên tâm trụ hạng.

Cả Mallorca và Atletico Madrid đều đang đạt phong độ tốt

Tuy nhiên phong độ trên sân nhà của Mallorca phần nào đã được cải thiện. Trong 3 trận gần nhất được chơi tại Ono, các học trò HLV Joaquin Caparros đã giành được 7 điểm với 2 chiến thắng trước Betis và Villarreal. Trận hòa còn lại trước Osasuna hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi đối thủ đang thăng hoa với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu vừa qua, Mallorca cũng đã tận dụng được sự kỵ dơ khi giành được trận hòa rât đáng khích lệ 2-2 trên sân của Valencia. Đó là những điểm số cần thiết để Mallorca giữ được vị trí giữa bảng xếp hạng và dần hoàn thành mục tiêu mà họ đề ra từ đầu giải.

Có rất nhiều điều để nói về Atletico Madrid ở mùa giải năm nay. Họ cùng với Villarreal là 2 cái tên gây thất vọng nhất trong những ông lớn ở La Liga. Song trong bối cảnh Tàu ngầm vàng vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng về phong độ thì Atletico Madrid đã thực sự thay đổi khi Diego Simeone lên nắm quyền dẫn dắt. Từ vị trí nằm trong nhóm cuối, đội bóng thủ đô Madrid đã vươn lên mạnh mẽ và hoàn toàn có thể cạnh tranh một tấm vé tham dự Champions League. Trong khi đó ở đấu trường Châu Âu, Atletico Madrid cũng đã xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết khi vượt qua Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ với tổng tỉ số lên đến 6-1.

Như điều đó không có nghĩa là Atletico Madrid đã thực sự trở lại và tìm được sức mạnh vốn có. Chính việc phải căng sức trên cả 2 mặt trận khiến hầu hết các vị trí chính thức trong đội hình của họ có dấu hiệu quá tải và không đạt được phong độ tốt nhất. Chiến thắng 2-0 trước tân binh Granada ở vòng 26 mới chỉ là trận thắng đầu tiên của Atletico Madrid sau 6 trận chỉ biết hòa và thua. Trong đó có những trận hòa hết sức đáng tiếc trước Sporting Gijon và Racing Santander.

Nên một trận hòa rất có thể sẽ làm vừa lòng cả hai

Trong lịch sử, dù được đánh giá cao hơn, song Atletico Madrid chưa bao giờ thể hiện được sự vượt trội của mình so với đối thủ. Trong 9 trận đối đầu gần nhất, thành tích là cân bằng khi mỗi đội có 3 chiến thắng trong khị tại Ono Estadi, Atletico Madrid cũng chỉ có 7 chiến thắng trong 23 lần làm khách tại đây.

Lẽ đương nhiên, con số thống kê hay lịch sử chỉ mang tính tương đối và hiện tại mới là yếu tố quyết định. Mallorca có lợi thế sân nhà và đang rất hưng phấn sau trận hòa 2-2 trên sân Valencia. Tuy nhiên Atletico Madrid cũng đã thay đổi rất nhiều kể từ khi có sự xuất hiện của Diego Simeone trên băng ghế chỉ đạo. Cả 2 đều đang cần điểm để thực hiện mục tiêu riêng của mình song rất khó để dự đoán được ai sẽ là người giành chiến thắng. Có lẽ một trận hòa sẽ làm vừa lòng cả chủ lẫn khách.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Aouate, Caceres, Nunes, Ramis, Chico, Tissone, Marti, Castro, Vitcor, Nsue, Hemed.

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis, Suarez, Gabi, Koke, Adrian, Salvio, Falcao.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục