22h00, Dijon vs Monaco: AS Monaco phải thắng và lập kỷ lục

09:24 Chủ nhật 13/08/2017

AS Monaco sẽ hướng tới trận thắng thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa giải 2017/18 đồng thời san bằng kỷ lục trong lịch sử Ligue 1.

Sân: Stade Gaston Gérard

Tỷ lệ châu Á: 2,025 - 1:0 - 1,9

Tỷ lệ châu Âu: 6 - 4,2 - 1,52

Mùa trước, Dijon phải rất vất vả mới kết thúc Ligue 1 ở vị trí thứ 16, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng. Vừa qua, họ cũng bắt đầu Ligue 1 2017/18 với một trận đấu rất tệ trước Marseille.

Preview Dijon - Monaco: - Bóng Đá

 Monaco giành thắng lợi sát nút trước Toulouse trong ngày khai màn.

Thua trắng 0-3 trong một trận đấu bị áp đảo toàn diện, Dijon hiện đã trở về vị trí thứ 16 quen thuộc và rất có thể sẽ rơi tiếp xuống nhóm cầm đèn đỏ sau trận đấu đêm nay, khi hiệu số bàn thắng của họ bị Monaco kéo xuống mức thấp hơn.

Nhà đương kim vô địch khởi đầu mùa mới khá vất vả trước Toulouse, nhưng bản lĩnh đã giúp Monaco kịp thời giành chiến thắng 3-2. Sau một mùa hè chia tay rất nhiều trụ cột (có thể chia tay nhiều hơn nữa), Monaco vẫn cần thời gian để các tân binh hòa nhập và lối chơi được uyển chuyển hơn.

Đây không phải là vấn đề lớn với Leonardo Jardim và các học trò, nhất là khi họ chỉ gặp Dijon đêm nay. Đối thủ yếu cộng với quyết tâm cao sẽ giúp các cầu thủ Monaco có một bài thử nghiệm hiệu quả.

Preview Dijon - Monaco: - Bóng Đá

 Mbappe không dính chấn thương nặng và có thể trở lại thi đấu.

Không những vậy, Monaco đang hướng tới một kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử Ligue 1. Sau khi đánh bại Toulouse, họ đã sở hữu chuỗi 13 trận toàn thắng ở Ligue 1. Trước mắt Monaco là kỷ lục 14 trận của Bordeaux trong quá khứ, nếu đánh bại Dijon, họ sẽ san bằng kỷ lục này.

Ở vòng 3, Monaco cũng chỉ chạm trán đối thủ không được đánh giá cao Metz (đội xếp thứ 14 mùa trước). Trong một kịch bản hoàn hảo mà Monaco đánh bại cả Dijon và Metz, họ sẽ sở hữu chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất lịch sử. Điều này càng đáng quý hơn trong bối cảnh Paris Saint Germain đang trở thành một ông kẹ tại đấu trường quốc nội.

Thêm một thông tin rất đáng mừng với những NHM Monaco, Kylian Mbappe đã có thể trở lại thi đấu. Trước đó anh đã rời sân với một vết thương trước Toulouse nhưng tình hình đã ổn và Mbappe đang sẵn sàng để ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Lyon, Marseille đều đã giành chiến thắng, chỉ có Nice vừa thất bại đáng tiếc trước Troyes, Monaco có nhiều hơn một động lực để thắng Dijon, để trở lại nhóm dẫn đầu. Sau đó, tất cả sẽ hướng về trận đấu giữa Guingamp và Paris Saint Germain để chứng kiến màn ra mắt của bản hợp đồng bom tấn Neymar.

Dự đoán: Dijon 0-4 Monaco

Đội hình dự kiến:

Dijon: Reynet; Haddadi, Varrault, Yambere, Rosier; Amalfitano, Marie; Sammaritano, Said, Chang-Hoon; Jeannot

Monaco: Subasic; Toure, Glik, Jemerson, Jorge; Sidibe, Fabinho, Tielemans, Lemar; Mbappe, Falcao

Lực lượng:

Dijon không mất quá nhiều cầu thủ quan trọng trước trận đấu này. Wesley Lautoa bị chấn thương trong khi Fouad Chafik, Mehdi Abeid và Júlio Tavares cũng bị đau nhẹ.

Mặt khác, Monaco cũng gần như có đội hình mạnh nhất để đối đầu với Dijon. Boschilia chỉ là một sự vắng mặt nhỏ của nhà ĐKVĐ trong trận này.

Thành tích đối đầu

Monaco đã thống trị hoàn toàn những lần gặp nhau trong quá khứ giữa hai đội. Tổng cộng Dijon và Monaco chạm trán nhau 5 lần và Monaco thắng 3, hòa 2. Trận đấu gần nhất tại Stade Gaston-Gerard kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 08:35 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục