222 triệu euro và cái giá quá đắt cho cả 3

12:12 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnBarca, PSG cùng Neymar đang phải trả cái giá quá đắt cho thương vụ thế kỷ 222 triệu euro hè 2017.

Sau mùa hè chấn động 2017, PSG cùng Barcelona tiếp tục đối đầu nhau trên TTCN vì Neymar. Bất chấp việc đại diện nước Pháp vừa bày tỏ thiện chí với bản hợp đồng mới, chân sút người Brazil vẫn cương quyết rời CLB. Tiền đạo số 10 không ngừng thể hiện tham vọng trở lại Catalan. 

Barca - Bóng Đá

Neymar lạc lối ở Paris. 

Gần đây, theo truyền thông Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo Blaugrana đã quyết định sẽ tái khởi động thương vụ này ở kỳ chuyển nhượng tới. Và một lần nữa, ''drama'' mang tên Neymar, Barca và PSG sẽ làm loạn làng túc cầu. Sau tất cả, 222 triệu euro hè 2017 đang mang lại quá nhiều phiền phức cũng như cái giá đắt đỏ cho cả 3.

Đầu tiên với Neymar, ngôi sao Brazil gần như đánh mất tất cả từ ngày cập bến ông lớn Paris. Không phải hiển nhiên tuyển thủ 27 tuổi bất chấp mọi thứ để tái hợp đội bóng cũ. Từ cái tên được kỳ vọng lật đổ Messi cùng Ronaldo, chân sút số 10 trượt dài trong ngày tháng bê tha, ăn chơi và chấn thương. Sau 2 năm, sự nghiệp của anh đứng trước nguy cơ tiêu tùng vì quá nhiều tai tiếng.

Neymar không hạnh phúc ở PSG bởi vô vàn lý do. So với những ngày tháng khoác áo đương kim vô địch La Liga, tiền đạo Nam Mỹ không có được sự che chở của Messi cũng như ủng hộ từ đồng đội. Phong độ sa sút, liên tục bỏ lỡ các trận đấu quan trọng ở Champions League, siêu sao xứ samba mất hút trong các giải thưởng cá nhân danh giá. Cuối cùng, tuyển thủ 27 tuổi chẳng có gì ở Paris.

Trong khi đó, Neymar ra đi, thứ Barca đem về giá trị chắc là 222 triệu euro. Chỉ tiếc, số tiền khổng lồ đó không thể giúp CLB khỏa lấp vị trí của chân sút số 10. CLB liên tục làm loạn TTCN với những bom tấn đình đám như Ousmane Dembele, Philippe Coutinho và Antoine Griezmann. Song tới hiện tại, chẳng một ai tỏa sáng cũng như trở thành trụ cột chủ chốt như ngôi sao Brazil.

Barca - Bóng Đá

Barca cũng phải trả giá vì mất Neymar. 

Coutinho đã sớm rời Catalan và không hẹn ngày gặp lại. Dembele chấn thương dai dẳng, phong độ mờ nhạt, đồng thời còn khiến CLB thêm lo lắng vì tính cách nửa vời. Trong khi Griezmann, chỉ sau 1/3 mùa giải, tuyển thủ người Pháp đã đối mặt với tương lai mờ mịt ở Camp Nou. Tiền đạo số 17 không đáp ứng được kỳ vọng từ đội nhà cũng như cổ động viên.

Cuối cùng, sau 2 năm Neymar rời CLB, Barca chẳng thể xưng bá trời Âu. 2 năm liên tiếp, đại diện Tây Ban Nha nhận thất bại ê chê tại đấu trường Champions League. Ở mùa giải này, đoàn quân áo sọc đỏ xanh cũng đang vô cùng chật vật ở vòng bảng và chưa nắm chắc chiếc vé vào vòng 1/8. So với Neymar, Blaugrana cũng trả giá quá nhiều.

Về phía PSG, đội nhà cũng chẳng vui vẻ và tốt hơn là bao. Từ ngày đưa Neymar về Paris, CLB luôn trong tình cảnh thấp thỏm lo sợ về tương lai ngôi sao số 10. Chân sút Brazil chưa bao giờ toàn tâm toàn ý cống hiến cho đương kim vô địch Ligue 1.

Thêm vào đó, PSG còn phải lo "dọn dẹp" hàng loạt ồn ào từ trong đến ngoài sân cỏ Neymar gây ra. Sở hữu bom tấn đắt nhất thế giới, CLB vẫn không thể đem về thành tích tốt đẹp ở ChampionsLeague. Song, đáng buồn nhất vẫn là việc ngôi sao xứ samba công khai vỗ mặt CLB để được trở về Barcelona hè 2019. Để rồi, cố gắng giữ chân anh đến nay, tuyển thủ 27 tuổi vẫn muốn sớm ra đi.

Kỳ chuyển nhượng tới đây, tương lai Neymar sẽ tiếp tục gây náo loạn làng túc cầu. Theo đó, PSG cùng Barca sẽ vẫn kéo dài cuộc chiến căng thẳng. Không biết kết quả thế nào, song, với những gì diễn ra hơn 2 năm qua, 222 triệu euro mang lại quá nhiều gánh nặng cho 2 CLB cùng chân sút Brazil. 

Video về Neymar:

Lâm Châu | 07:37 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục