21h30 ngày 26/2, Bayern Munich vs Schalke: Đất chết Bavaria

09:44 Chủ nhật 26/02/2012

Nhận bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng trước Schalke cũng có thể khiến Bayern hụt hơi trong cuộc đua Đĩa bạc. Song trước cuộc khủng hoảng chưa có dấu hiệu chấm dứt, thầy trò Jupp Heynckes liệu có thể hoàn thành mục tiêu?

Từ đội bóng bách chiến bách thắng, Bayern sa sút thảm hại kể từ khi giai đoạn lượt về trở lại. Ở mặt trận Bundesliga, Hùm xám phải nhường ngôi đầu cho kẻ thù số 1 Dortmund. Phong độ tệ hại của Bayern còn lan sang cả Champions League, khi thầy trò Jupp Heynckes bất ngờ gục ngã trước Basel khiến giấc mộng chơi trận chung kết tại Allianz Arena có nguy cơ tan vỡ.

Trên thực tế, Bayern vẫn còn nguyên cả 3 cái đích để hướng tới. Họ vào tới bán kết Cúp Quốc gia, khoảng cách 4 điểm với Dortmund không lớn và trận thua 0-1 cũng chưa đóng chặt cánh cửa tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Vấn đề là HLV Jupp Heynckes phải sớm tìm ra cách chặn đứng cơn khủng hoảng hiện tại.


Về lối chơi, Bayern bỗng trở nên tầm thường khi thiếu đội phó Schweinsteiger khi lối chơi cả công và thủ đều bị ảnh hưởng. Còn về mặt tinh thần, nội bộ sân Allianz Arena cũng được đồn thổi là đang chia bè kết phái. Hoàn toàn có cơ sở khi Mueller cãi nhau với Badstuber, trong khi ở trận thua Basel, Ribery tỏ thái độ ra mặt khi không thèm bắt tay HLV Jupp Heynckes.

Nhà cầm quân 66 tuổi này sẽ phải giải quyết vấn đề ra sao? Sau thất bại muối mặt trước Basel trên đất Thụy Sỹ, Heynckes đã họp khẩn và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình, như một biện pháp để tránh cho các học trò bị tâm lý. Bên cạnh đó, buổi tập trước trận tiếp Schalke cũng được cho nghỉ nhằm làm dịu đi không khí bức bối tại Allianz Arena.

Những trận không Schweini cũng đã cho Heynckes những bài học về chiến thuật. Có nghĩa, Toni Kroos sẽ được rút về đá tiền vệ phòng ngự, để tăng chất thép cho tuyến giữa Bayern, điểm yếu mà mấy trận qua bị Freiburg rồi Basel khai thác. Có nghĩa Bayern đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận quyết đấu với Schalke, đối thủ chỉ đứng sau họ 1 bậc.

Mọi sự chuẩn bị chắc chắn là không thừa bởi Schalke rõ ràng là thách quá lớn ở thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của HLV Huub Stevens thay Ralf Rangnick từ chức vì lý do sức khỏe hồi cuối tháng 9 đã làm thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Schalke. Kể từ sau trận thua 0-2 trước chính Bayern ở vòng 6, Schalke thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. 11 vòng sau thất bại ấy, Schalke chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Dortmund (vòng 14) để khép lại lượt đi ở vị trí thứ 3 với chỉ 3 điểm kém Bayern.

Bất chấp ở giai đoạn lượt về này thua muối mặt 0-3 trước M’Gladbach, Schalke ngay lập tức trở lại đường đua bằng chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg. Với tổng cộng 50 bàn thắng, hàng công đang là thứ vũ khí hủy diệt của Schalke, chính điều đó đã khỏa lấp phần nào những yếu kém ở hàng thủ vẫn chưa làm hài lòng HLV Huub Stevens.

Chắc chắn sẽ không hề đơn giản chút nào, nhưng vẫn có cơ sở để tin Bayern sẽ gom trọn 3 điểm. Ở lượt về này, Bayern vốn chơi tệ khi làm khách, nhưng lại luôn thể hiện bộ mặt đáng sợ khi chơi tại sào huyệt Allianz Arena. Không chỉ vì họ thắng tới 9 và chỉ thua 2 trận, mà sân đấu với sức chứa gần 70.000 chỗ ngồi thực sự là đất chết với Schalke.

Hoàng gia xanh chỉ thắng nổi 6 trận trong 41 chuyến làm khách xứ Bavaria, thậm chí chỉ có 1 trận ghi được hơn 1 bàn ở 19 lần gần nhất. Ở thế đường cùng, Hùm xám sẽ cực kỳ nguy hiểm và tin rằng họ sẽ không mắc bất cứ sai lầm nào.

Đội hình dự kiến

Bayern (4-2-3-1): Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Kroos - Robben, T. Mueller, Ribery - Gomez

Schalke (4-2-3-1): Hildebrand - Hoewedes, Papadopoulos, Metzelder, Fuchs -Matip, Hoeger - Farfan, Raul, Draxler - Huntelaar


Dự đoán: 3-1

Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục