21h30 ngày 25/11, Dortmund vs Schalke: Cán cân quyền lực đổi chiều

09:36 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnDortmund đụng độ Schalke đêm nay sẽ là trận Revierderby lần thứ 91 được diễn trong khuôn khổ Bundesliga tính đến thời điểm này.

SVĐ: Signal Iduna Park, Dortmund

Nhận định:

Không còn là một Dortmund đẹp mắt và hiệu quả, đội bóng của HLV Peter Bosz đang chìm sâu vào khủng hoảng. 5 trận gần nhất tại Bundesliga, Dortmund không thắng nổi một lần. Màn trình diễn kém cỏi của đội bóng áo vàng-đen đẩy họ từ vị trí đầu bảng ở đầu tháng 10 xuống vị trí thứ 5 ở gần cuối tháng 11.

 - Bóng Đá

 Dortmund đang trải qua những ngày tháng đen tối.

Từ chỗ hơn Bayern Munich đến 5 điểm ở vòng 7, Dortmund lại đang bị kình địch bỏ xa đến 9 điểm. Sự sa sút được thể hiện rõ nét ở hàng thủ. Trong vài vòng đấu đầu tiên, khung thành của đội bóng áo vàng-đen cực kì chắc chắn. Tuy nhiên, đó là khi Dortmund chỉ phải đụng độ những đội bóng kém tên tuổi. Hiện tại, Dortmund đã để thủng lưới đến 16 bàn, thành tích tệ thứ 2 trong top 5 đội bóng dẫn đầu.

Dù hàng công của Dortmund - bao gồm những ngôi sao hàng đầu như Aubameyang, Pulisic,... - thuộc loại tốt nhất giải (29 bàn, kém Bayern đúng 1 bàn) thì hàng thủ lại tệ hơn rất nhiều (để thủng lưới gấp đôi so với Bayern). Sokratis dù vẫn chơi rất nỗ lực nhưng không thể gánh vác hết cả hàng thủ Dortmund. Những cựu binh như Marc Bartra, Piszczek hay loạt tân binh (Zagadou, Omer Toprak,..) không thể duy trì được sự ổn định cần thiết.

Trái ngược với sự đi xuống của Dortmund là đà thăng tiến mạnh mẽ của Schalke. Đội bóng của HLV Domenico Tedesco càng chơi càng cho thấy sự chắc chắn. Chiến lược gia trẻ tuổi người Italia luôn xây dựng lối chơi dựa trên sự chặt chẽ ở hàng thủ. Đó cũng là lý do vì sao Schalke là hàng thủ tốt thứ 2 tại giải đấu sau Bayern.

 - Bóng Đá

 Schalke đang có tâm lý hưng phấn.

Trong đội hình Schalke, ba cái tên được đánh giá cao nhất trải đều ở các tuyến bao gồm Naldo, Leon Goretzka và Guido Burgstaller. Nếu Naldo sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Goretzka là mục tiêu săn đón của loạt ông lớn ở châu Âu thì Burgstaller lại đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp ở tuổi 28. Tiền đạo người Áo đang cùng Goretzka dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của đội với 4 pha lập công.

5 trận gần nhất tại Bundesliga, Schalke thắng đến 4. "Royal Blues" (biệt danh của Schalke) đang tràn đầy hưng phấn trước chuyến làm khách tại Signal Iduna Park đêm nay. Dortmund vẫn được đánh giá cửa trên khi có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Dù vậy, chớ nên đánh giá thấp sức mạnh tập thể của Schalke. Không thể ghi bàn sớm, Dortmund có thể phải trả giá.

Dự đoán: Dortmund 2-2 Schalke

Đội hình dự kiến:

 - Bóng Đá

 

Lực lượng:

Dortmund: Durm, Reus, Rode, Piszczek chấn thương; khả năng ra sân của Burki, Sokratis và Pulisic còn bỏ ngỏ.

Schalke: Insua, Bentaleb chấn thương; khả năng ra sân của Stambouli và Goretzka còn bỏ ngỏ.

Phong độ gần đây:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu:

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu vòng 13 Bundesliga:

 - Bóng Đá

 

Video tài năng của Goretzka:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 08:40 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục