21h30 ngày 18/2, Hertha Berlin vs Dortmund: Không Kagawa, đá được không?

13:53 Thứ bảy 18/02/2012

Dortmund đang tái hiện sức mạnh khủng khiếp từng thể hiện ở lượt đi mùa trước khi đã bất bại 15 trận liên tiếp, trong đó toàn thắng cả 5 trận gần nhất, giành lại được ngôi đầu từ Bayern. Nhưng những ngày mộng mơ của đội ĐKVĐ đang có nguy cơ bị mây đen che phủ sau khi tiền vệ Shinji Kagawa dính chấn thương nghiêm trọng. Trong buổi tập hôm thứ Tư, cầu thủ người Nhật Bản đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và theo thông báo của Dortmund, sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 3 tuần nữa.

Sự vắng mặt này là một cơn đau đầu với HLV Juergen Klopp bởi trước đó, ông cũng đã mất Mario Goetze, cầu thủ mãi đến ngày 3/3 tới đây mới trở lại. Lối chơi ông Klopp đang áp dụng cho Dortmund dựa trên sức mạnh của tập thể nhưng để có thể phát huy tối đa sức mạnh, cần có những cầu thủ đậm chất kỹ thuật, sáng tạo như Goetze hay Kagawa để gắn kết các mắt xích lại với nhau. Hồi đầu mùa, Dortmund đã tuột dốc không phanh, từng rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng khi Kagawa sa sút còn Goetze vắng mặt do treo giò.

Lewandowski (trái) có thay thế được Kagawa?- Ảnh Getty

Trong trận đấu với Hertha, nhiều khả năng ông Klopp sẽ kéo Robert Lewandowski xuống chơi thay vị trí Kagawa, nhường suất đá cắm cho Lucas Barrios. Đây chỉ là một giải pháp tình thế bởi Lewandowski tuy có phong độ cao, chơi bóng đồng đội nhưng không có nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng đột phá xuất sắc như Kagawa. Mùa giải trước, khi đóng thế tiền vệ người Nhật ở vai trò dẫn dắt, Lewandowski đã không hoàn thành nhiệm vụ lại triệt tiêu luôn những phẩm chất xuất sắc nhất của mình.

Tuy nhiên, năm ngoái Dortmund vẫn có thể bay cao bởi vắng Kagawa, họ đã có Goetze hay nhạc trưởng Nuri Sahin. Hiện nay, Goetze cũng đang dưỡng thương còn Sahin đã chuyển sang Real Madrid. Ilkay Guendogan được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống Sahin để lại nhưng đã không đáp ứng được kỳ vọng, mất suất đá chính cho lão tướng Sebastian Kehl. Tiền vệ 32 tuổi này hiện chơi không tồi nhưng phong độ đã giảm sút cùng thời gian lại vẫn bị ảnh hưởng bởi những chấn thương liên miên nên khó có thể đóng vai chỗ dựa cho lớp đàn em.

Hertha đang có phong độ vô cùng tệ hại khi 10 trận liền chưa biết mùi chiến thắng, trong đó 4 trận gần nhất đều thất bại. Tuy nhiên, ông Klopp sẽ không được phép chủ quan, sao nhãng việc tìm cách khắc phục sự vắng mặt của Kagawa và Goetze bởi sẽ còn thiếu bộ đôi trong ít nhất 2 tuần tới. Hơn nữa, đang ở trong thế cùng đường, biết đâu Hertha sẽ gầm vang mạnh mẽ như đã từng gây bất ngờ ở lượt đi, nhất là khi Dortmund vẫn loay hoay với bài toán thiếu vắng Kagawa.

Lực lượng

Hertha: vắng hậu vệ Franz, Lell, tiền vệ Ottl.

Dortmund: vắng tiền vệ Goetze, Kagawa.

Đội hình dự kiến

Hertha: Kraft - Morales, Hubnik, Mijatovic, Kobiashvili - Ebert, Niemeyer, Raffael, Bastians - Ramos, Lasogga.

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Kehl - Blaszczykowski, Lewandowski, Grosskreutz - Barrios.

Dự đoán: 1-2

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục