21h30 ngày 08/03, Wolfsburg vs Bayern: Vào hang bắt “Sói”

09:23 Thứ bảy 08/03/2014

Quá mạnh, quá nguy hiểm, liệu “hang Sói” có khiến thầy trò HLV Pep Guardiola phải dừng bước?

Lực lượng

- Wolfsburg: Vắng Vieirinha (chấn thương), Luiz Gustavo, Christian Träsch (treo giò).

- Bayern Munich: Vắng Holger Badstuber (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất Wolfsburg thắng 4 thua 2.

- 6 trận gần nhất Bayern thắng 6/6.

- 6 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng 6/6.

Dường như ở Bundesliga mùa này không có đội bóng nào có thể cản bước Bayern Munich. Các đội bóng lần lượt bị đánh bại, các kỷ lục lần lượt bị xô đổ. Ở thời điểm này, Bayern đã có 48 trận bất bại liên tiếp trong tay, vượt xa đội nhì bảng Borussia Dortmund tới 20 điểm. Họ đã giành chiến thắng ở 21 trên tổng số 23 trận đã đấu ở mùa này.


Trên lý thuyết, Wolfsburg – đội bóng họ đã đánh bại trong cả 6 lần gặp gỡ gần đây nhất – không phải là một đối thủ có thể khiến thầy trò HLV Pep Guardiola nhíu mày. Tuy vậy trong thời gian gần đây, “Bầy sói” đã có những tiến bộ đáng kể. Dưới sự dẫn dắt của HLV Dieter Hacking, Wolfsburg đã xây dựng một lối chơi phòng ngự - phản công đặc sắc và tương đối hiệu quả, giúp họ thành công trong phần lớn thời gian của mùa giải với vị trí thứ 5 trên BXH.

Điểm yếu lớn nhất của Wolfsburg là sự thiếu ổn định về phong độ thi đấu. Ở mùa giải này, “Bầy sói” đã nhiều lần giành những chiến thắng thuyết phục trước các đội bóng top đầu, trong đó có cả Borussia Dortmund, tuy vậy họ lại không giữ được phong độ cao trong một thời gian dài đủ để cạnh tranh một vị trí ở top 4. Thất bại mới đây nhất trước Hoffenheim (thua 2-6) đã cho thấy Wolfsburg vẫn còn nhiều việc phải làm để ổn định phong độ đường dài của bản thân họ.

Trong khi đó, Bayern Munich lúc này lại quá mạnh và quá ổn định. Những tuần gần đây, họ liên tục đè bẹp các đội bóng khốn khổ ở Bundesliga, và trong 5 trận gần đây nhất đã có tới 4 trận các cầu thủ Bayern “nã” hơn 4 bàn vào lưới đối phương, trong đó có trận thắng 5-1 trước đội đứng thứ 4, Schalke 04. Tính từ đầu mùa giải, trung bình mỗi trận Bayern ghi xấp xỉ 3 bàn và mới để thủng lưới vỏn vẹn 10 lần.

Nhìn chung, lợi thế sân nhà cũng như sự quyết tâm của các cầu thủ Wolfsburg sẽ ảnh hưởng nhiều tới cục diện và kết quả trận đấu. Một kết quả có lợi nằm trong tầm tay của họ, tuy nhiên có lẽ thầy trò HLV Dieter Hacking cũng hiểu rằng một trận thua tối thiểu cũng trước Bayern cũng sẽ là thành tích đáng tự hào.

Dự đoán: Bayern thắng 2-1.


Đội hình dự kiến :

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Thiago, Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ribery, Mandzukic.

Wolfsburg: Benaglio, Fagner, Naldo, Madlung, Schafer, Trasch, Polak, Vieirinha, Diego, Perisic, Dost.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục