21h15 ngày 22/10, Valencia vs Barcelona: Chờ tài Prandelli

09:09 Thứ bảy 22/10/2016

Sức công phá khủng khiếp của Lionel Messi và đồng đội có thể khiến màn trình diễn trên Mestalla đêm nay lại là thảm họa với đội chủ nhà. Nhưng bóng đá luôn chứa bất ngờ.

valencia-copa-del-rey-las

 Valencia có cản nổi Barca đêm nay? Ảnh: Internet.

Sân vận động: Estadio de Mestalla

Vòng 9 giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga)

Nhắc tới sức mạnh và phong độ của Barcelona lúc này rõ ràng là quá thừa. Sau thất bại cay đắng trước Celta Vigo ở vòng 7 La Liga, họ đã trở lại mạnh mẽ và màn thảm sát Manchester City là minh chứng. Messi, Neymar Suarez tiếp tục chứng minh sức mạnh. Họ đã có tổng cộng 101 bàn thắng trong năm 2016. Neymar vừa chính thức gia hạn hợp đồng, còn Suarez vừa nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Ở Camp Nou bây giờ, chỉ có niềm vui. Hành quân đến Mestalla đêm nay, nhiệm vụ của Barcelona có lẽ là khá dễ dàng. Nhưng bóng đá luân ẩn chứa bất ngờ. Dưới thời tân HLV người Italia Cesare Prandelli, Valencia đã chơi tốt hơn. Sau 4 trận đã qua, họ giành được 3 chiến thắng.

Việc Barcelona vắng cả hai trụ cột hàng thủ là trung vệ Gerard Pique và hậu vệ Jordi Alba có thể là tia sáng le lói cho Valencia. Họ cần chấp nhận dâng cao, mạo hiểm trong nhiều tình huống và dĩ nhiên, là phòng ngự chặt chẽ. Một chiến lược gia người Italia như Cesare Prandelli có lẽ biết mình cần phải làm gì.

messi-c1-1-0001

 Messi đang thăng hoa. Ảnh: Internet.

Cho dù đang đạt phong độ cao, nhưng hai thất bại ở La Liga mùa này cho thấy đoàn quân của HLV Luis Enrique có những sự bất ổn nhất định trong lối chơi. "Valencia lúc này là một đội bóng bí ẩn với chúng tôi<" HLV người Tây Ban Nha thừa nhận. "Những gì chúng tôi biết là Cesare Prandelli đã giúp họ có một hàng phòng ngự tốt hơn. Chúng tôi phải cẩn trọng."

Enrique có lý khi nói như vậy. Một sự cẩn trọng cần thiết. Bởi ở cuộc đua La Liga bây giờ, không chỉ có Real và Barca. Cả Atletico Madrid hay Sevilla cũng cho thấy những sự ổn định đáng ngạc nhiên. Thêm một lần sơ sẩy và họ sẽ phải trả giá.

Dự đoán: Valencia 0-2 Barcelona

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Có sự trở lại của Sergi Roberto. Vắng thủ môn Cillessen, trung vệ Gerard Pique và hậu vệ Jordi Alba.

Valencia: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Diego Alves; Martin Montoya, Elaquim Mangala, Aderlan Santos, Jose Gaya; Enzo Perez, Mario Suarez; Santi Mina, Daniel Parejo, Nani; Rodrigo
Barcelona: ter Stegen; Roberto, Mascherano, Umtiti, Digne; Busquets, Gomes, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Thống kê nổi bật:

- Valencia chỉ thắng được 1 trong 18 lần gặp Barcelona gần nhất.
- Valencia khởi đầu tệ nhất trong 17 năm. Với 9 điểm sau 8 vòng, Valencia đang có thành tích tệ nhất sau 8 vòng tại La Liga kể từ mùa 1999/00 (7 điểm).

- Barcelona đã không thua trong 10 lần gần nhất làm khách tại Mestalla.

Lịch thi đấu và BXH La Liga cho tới lúc này:

cats

 Lịch thi đấu và BXH La Liga cho tới lúc này

cats222

 

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 08:02 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục