21h00 ngày 22/04, Chelsea vs Southampton: Để ngày chia tay thêm 'hoành tráng'

10:11 Chủ nhật 22/04/2018

Cả Chelsea và Southampton đều rất muốn góp mặt tại chung kết Cúp FA. Không chỉ vì chức vô địch, họ bước đến đó còn vì những kỷ niệm đẹp muốn tạo nên trong ngày chia tay.

Sân: Wembley

Tỉ lệ châu Á: 2.075 - 0:1 1/4 - 1.85

Tỉ lệ châu Âu: 1.46 - 4.37 - 6.86

Nhận định

"Conte sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải?", đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là câu hỏi không có câu trả lời. Dù vậy, với tính cách của Roman Abramovic và Antonio Conte, 2 người đàn ông cá tính này gần như sẽ không còn đi chung đường ở mùa giải tiếp theo. Thế nên, đây có thể xem là những ngày tháng cuối cùng của Conte tại Chelsea.

Sau tất cả, dù có những hiềm khích hay mâu thuẫn với các học trò cũng như BLĐ Chelsea, Conte hẳn vẫn muốn ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu và mang về cho The Blues thêm một danh hiệu. Và thời điểm hiện tại, Cúp FA là giải đấu duy nhất Conte có thể thực hiện ước muốn trên.

Nếu đánh bại Southampton đêm nay, Chelsea sẽ có mặt tại trận chung kết Cúp FA dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/05. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của mùa giải 2017/18 tại nước Anh, quá thích hợp cho một cuộc chia tay.

21h00 ngày 22/04, Chelsea vs Southampton: Để ngày chia tay thêm 'hoành tráng' - Bóng Đá

 Southampton, Chelsea, ai sẽ là đối thủ của Man United?

Thế nhưng, để tiến vào chung kết, Chelsea sẽ phải vượt qua đội bóng có cùng cảnh ngộ Southampton. The Saints đang xếp thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với khoảng cách 4 điểm ít hơn so với nhóm an toàn khi giải đấu chỉ còn 4 vòng. Đây là chênh lệch có thể san lấp nhưng với 8 trận liên tiếp không thắng tại Premier League, thật khó để Southampton làm nên cuộc trụ hạng thần kỳ.

Vì vậy, có lẽ Southampton cũng đã nghĩ đến một cuộc chia tay 'hoành tráng' tại Wembley vào ngày 19/05. Họ đã sẵn sàng 'sống chết' với Chelsea đêm nay.

Sau tất cả, sự hoành tráng ngày hôm đó hoàn toàn có thể không dành cho Chelsea lẫn Southampton mà sẽ thuộc về một Man United đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại Tottenham. Dù vậy, 'còn sống là còn hy vọng', Chelsea và Southampton sẽ chơi hơn 100% sức tại Wembley đêm nay.

Thống kê thú vị

Trên cương vị HLV, Mark Hughes thua cả 2 lần góp mặt tại bán kết FA Cup trong quá khứ.

Southampton giành quyền đi tiếp ở 4/5 lần gặp Chelsea tại FA Cup.

Southampton thua tới 5/7 trận trên sân Wembley ở tất cả các đấu trường.

Chelsea thắng 11/14 trận bán kết FA Cup gần nhất.

Kể từ khi ra mắt năm 2013, Olivier Giroud đã in dấu giày vào 21 bàn thắng sau 25 lần ra sân tại FA Cup (14 bàn, 7 kiến tạo).

Thông tin lực lượng

Chelsea vắng David Luiz, Ethan Ampadu vì chấn thương; Marcos Alonso bị treo giò.

Southampton vắng Mario Lemina vì chấn thương; Jack Stephens bị treo giò.

Đội hình dự kiến

21h00 ngày 22/04, Chelsea vs Southampton: Để ngày chia tay thêm 'hoành tráng' - Bóng Đá

 

Dự đoán: Chelsea 3-2 Southampton

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục