21h00 ngày 04/12, Lazio vs AS Roma: Trận Derby thiếu 'lửa'?

05:06 Chủ nhật 04/12/2016

Việc sân Olimpico đối mặt với khả năng thiếu vắng khán giả phần nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng trận Derby thành Rome tối nay.

Phong độ của Roma lẫn Lazio trước thềm Derby lần này đang là rất ấn tượng, khi cả hai đội bóng thành Rome đều đang có mặt trong nhóm dẫn đầu tại Serie A với việc lần lượt đúng ở vị trí thứ 2 (Roma - 29 điểm) và 4 (Lazio - 28 điểm). Đó là một yếu tố hứa hẹn về một trận đấu rất hấp dẫn tại Olimpico.

watermarked-3b1

 

Một điều rất trùng hợp là cả Roma lẫn Lazio đều đã thay tướng trong đầu mùa giải năm nay. Với Roma, họ đã tái bổ nhiệm ông Spalletti ngồi vào chiếc HLV trưởng đội bóng (từng dẫn dắt trong giai đoạn 2005–09). Trong khi đó người đang dẫn dắt Lazio vào thời điểm này đó cũng là một người rất quen thuộc với CĐV thành Rome, đó là cựu danh thủ Inzaghi.

Khác với Spalletti thì đây chỉ mới là năm đầu tiên 'cậu em' nhà Inzaghi chính thức dẫn dắt một đội bóng tại Serie A. Tuy nhiên so với người đồng nghiệp đầy kinh nghiệm bên phía Roma, những gì mà Inzaghi đang làm được tại Lazio thật sự cũng ấn tượng không kém. Với một tập thể không nhiều ngôi sao, Inzaghi đã biến Lazio trở thành một đội bóng cực kỳ khó chịu tại Serie A mùa này.

Với thắng lợi 1-0 trước Palermo ở vòng đấu trước, Inzaghi đã giúp cho Lazio kéo dài chuỗi trận bất bại của đội bóng lên thành 9, điều chưa từng xảy ra từ tháng Giêng 2013. Đó là chưa kể 28 điểm sau 14 vòng đấu cùng là thành tích tốt nhất mà Đại Bàng Xanh có được trong suốt 13 mùa giải gần nhất. Thành tích quá ấn tượng dành cho một chiến lược gia đầy 'non nớt' như Inzaghi.

'Chiến' với Roma lần này, Inzaghi sẽ có một đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm hiện tại với hàng công vẫn là bộ ba Immobile-Keita-Anderson. Trong khi đó bên phía Bầy Sói thì lại không may mắn như thế, khi Salah đã dính chấn thương và không cùng thể ra sân trận này. Đó thật sự là một tổn thất rất lớn dành cho Galliorossi, vì Salah đã cùng Dzeko và Perotti tạo thành bộ 'đinh ba' rất đáng sợ trong mùa giải năm nay.

Đó là xét về yếu tố lực lượng, còn về thành tích đối đầu thì Roma lại đang nhỉnh hơn hoàn toàn so với Lazio trong những trận Derby gần nhất. Cụ thể trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Bầy Sói đã 'làm thịt' những Chú Đại Bàng tới 4 lần, trong đó lần gấn nhất là hồi tháng Tư vừa qua với tỷ số 4-1. Đương nhiên đây chỉ là những con số tham khảo, vì trong các trận Derby yếu tố bất ngờ luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đó là chưa kể đến việc giờ đây trên băng ghế huấn luyện của cả 2 đội đều đã là những vị chiến lược gia hoàn toàn mới như đã đề cập ở trên.

Dự đoán: 2-2

Olimpico sẽ mất lửa?

watermarked-3b2

 

Một vấn đề rất đáng quan ngại trước trận Derby lần này, đó là việc sân Olimpico đang có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu khán giả. Cụ thể vào đầu mùa giải năm ngoái, nhằm phòng ngừa các vụ bạo loạn trên khán đài, BTC sân Olimpico đã quyết định xây thêm hàng rào chắn. Điều này đã khiến cho nhóm CĐV Ultras của thành Rome hết tức giận. Hậu quả là một nửa khán đài tại Olimpico đã bị bỏ trống trong trận Derby thành Rome gần nhất. Đích thân tượng đài Francesco Totti phải đứng ra thương thảo với nhóm Ultras này nhằm mang lửa trở lại Olimpico cho trận Derby lần này. Tuy nhiên cho đến lúc này thì phía nhóm Ultras vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về việc có trở lại sân theo dõi trận đấu hay không.

Người trong cuộc nói gì?

Inzaghi cảnh báo về sức mạnh thật sự của Lazio: "Chúng tôi vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình. Chúng tôi luôn có động lực rất lớn, và trận đấu sắp tới chúng tôi sẽ còn chơi tốt hơn nữa."

Spalletti tin Roma đủ sức đánh bại Lazio: "Bất cứ chiến thuật nào chúng tôi triển khai, chúng tôi đều có thể chơi tốt. Chỉ cần giữa được bình tĩnh cần thiết, chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào, chúng tôi có đủ những điều cần thiết để đánh bại Lazio."

Thông tin lực lượng

Lazio: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

AS Roma: Paredes, Florenzi, Salah ngồi ngoài do chấn thương. El Shaarawy đang bị đau nhẹ.

Thống kê

Giallorossi đã giành chiến thắng trong 3 trận Derby gần nhất tại serie A.

Roma chưa từng thắng Lazio trong 4 trận liên tiếp tại Serie A từ tháng 03/2011.

Roma đã ghi được 84 bàn trong năm 2016, nhiều nhất trong số các đội bóng còn lại tại Serie A.

Phong độ gần đây

watermarked-3b4

 

Đội hình dự kiến

3b3

 

Xú - Thể thao Việt Nam | 05:05 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục