20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng?

10:20 Thứ bảy 13/05/2017

Dù không thể lật đổ Bayern trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga, nhưng đêm nay, Leipzig đang sẵn sàng gieo sầu cho tân vương trong chuyến ghé thăm Red Bull Arena.

Sân: Red Bull Arena

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã không tiếc lời ngợi khen dành cho RB Leipzig: "Tôi nghĩ Leipzig đã có một mùa giải đặc biệt. Họ thật sự, thật sự rất tốt. Họ đã chơi rất hay cho đến bây giờ. Không đội bóng nào xứng đáng hơn Leipzig cho vị trí thứ hai. Họ là một đối thủ tuyệt vời cho chúng tôi."

Đây hoàn toàn không phải là những lời nói xã giao của HLV Bayern. Leipzig thật sự đã có một mùa giải tuyệt vời. Lần đầu tiên lên chơi tại Bundesliga trước bao ánh mắt khinh miệt của những đội bóng còn lại, Leipzig đã vượt qua tất cả để xếp thứ hai trên BXH hiện tại, chỉ sau Bayern. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò Ralph Hasenhüttl là chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng? - Bóng Đá

 Trận lượt đi kết thúc với tỉ số 3-0 cho Bayern.

Trong hai vòng còn lại, mục tiêu duy nhất của Leipzig là giành thêm 1 điểm để đảm bảo chắc chắn ngôi vị Á quân (đang hơn Dortmund 6 điểm). Ngoài ra, Leipzig còn một mục tiêu khác, một mục tiêu vượt ra khỏi giới hạn của mùa giải năm nay. Họ muốn gửi lời khiêu chiến đến tân vương Bayern cho mùa giải sang năm.

Đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để Leipzig làm điều đó khi họ sẽ được tiếp đón Hùm xám ngay tại thánh địa Red Bull Arena. Những cầu thủ trẻ, giàu nhiệt huyết như Timo Werner, Naby Keita, David Selke và đội trưởng Emil Forsberg (vua kiến tạo tại Bundesliga) đã sẵn sàng để nghênh chiến nhà vô địch.

Về phía Bayern, hai trận còn lại chủ yếu là cơ hội để Ancelotti tập dượt, thử nghiệm chiến thuật cho mùa giải sau. Đặc biệt ông đang tìm kiếm những cầu thủ phù hợp cho vị trí mà Lahm và Alonso để lại sau khi giải nghệ.

20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng? - Bóng Đá

 Kimmich từng có 2 mùa giải khoác áo Leipzig.

Trận đấu đêm nay còn là một trải nghiệm đặc biệt cho Joshua Kimmich, cựu cầu thủ RB Leipzig. Anh chuyển đến Bayern vào năm 2015 và đây sẽ là lần đầu tiên anh được trở về sân Red Bull Arena, nơi Kimmich đã có 2 mùa giải không thể quên. Bên cạnh đó, chân sút Lewandowski vẫn sẽ thi đấu hết mình để cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới với Aubameyang.

Khi chức vô địch đã được an bài, cuộc chiến giữa hai đội đầu bảng vẫn sẽ tạo cảm giác thú vị cho NHM dưới nhiều góc nhìn khác.

Dự đoán: RB Leipzig 2-2 Bayern Munich

Thống kê thú vị

Chưa có đội bóng nào lên hạng và kết thúc ở vị trí Á quân ngay mùa giải đầu tiên. Thêm 1 điểm nữa, Leipzig sẽ trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này.

Bayern là đội có độ tuổi trung bình già nhất, ngược lại, Leipzig là đội bóng trẻ nhất tại Bundesliga.

RB Leipzig đã giữ sạch lưới trong 4 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga.

2 trận đã qua trên sân khách, hàng thủ Bayern cũng không để thua bàn nào.

RB Leipzig bất bại 7 trận liên tiếp tại Bundesliga với 5 chiến thắng.

Bayern bất bại 5 trận gần đây tại Bundesliga với 3 chiến thắng.

Thông tin lực lượng

Leipzig: Có đội hình mạnh nhất.

Bayern: Neuer, Ulreich, Martinez chấn thương.

Đội hình dự kiến

20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng? - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu vòng 33

20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng? - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

20h30 ngày 13/05, RB Leipzig vs Bayern Munich: Tân vương nếm trái đắng? - Bóng Đá

 

Video: Chiến thắng giúp Leipzig chính thức có mặt tại vòng bảng Champions League

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 09:35 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục