20h30 ngày 08/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq: Khó khăn chờ đón

06:58 Thứ ba 08/01/2019 | 1

Một trận đấu được dự báo khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc đối đầu với Iraq vào tối nay.

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá cực kì khó khăn khi phải chạm trán hai đối thủ rất mạnh là Iraq, Iran. Vì thế, nếu muốn hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng tiếp theo thì đoàn quân HLV Park Hang-seo buộc phải có điểm trước Iraq rồi mới có thể tính tiếp.

20h30 ngày 08/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq: Khó khăn chờ đón - Bóng Đá

 ĐT  Iraq đang được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam.

Dù vậy, mục tiêu này hoàn toàn là không hề dễ dàng bởi ĐT Iraq cũng được xem là một trong những "ông lớn" châu Á, họ đứng thứ 88 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn ĐT Việt Nam 12. Bên cạnh đó là việc sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Ali Adnan, người từng được ca ngợi là “Gareth Bale của châu Á” khi trở thành cầu thủ Iraq đầu tiên chơi bóng tại giải đấu cao nhất Italy trong màu áo Atalanta.

Tuy nhiên, Ali Adnan hiện đang gặp phải chấn thương và cơ hội ra sân còn đang bỏ ngõ. Thế nhưng, trong tay HLV Srecko Katanec vẫn có sự góp mặt của ngôi sao chạy cánh trái Justin Meram, người đang thi đấu tại giải MLS. Cùng với đó là Ahmed Yasin, cầu thủ từng được mệnh danh là “Ronaldo Iraq” cũng đáng chú ý không kém. Điều này hứa hẹn sẽ gây ra một trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Trước sức mạnh của Iraq, rất có thể ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục cho các học trò sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, lối chơi từng giúp U23 Việt Nam tạo nên "địa chấn" tại VCK U23 châu Á.

Lối chơi này giúp các cầu thủ trẻ chúng ta nhập cuộc thoải mái hơn khi ở tư thế "cửa dưới" và không phải chịu bất cứ sức ép nào về mặt tâm lý, vấn đề muôn thuở của lứa đàn anh từng gặp khi bước ra sân chơi châu lục.

Ngoài khoảng trống Đình Trọng để lại ở trung tâm hàng phòng ngự, thì ĐT Việt Nam không còn nhận bất cứ tổn thất đáng kể nào. Dù Trọng Hoàng đã có thể ra sân, nhưng việc Ngân Văn Đại đang thích nghi tốt ở vị trí cánh phải giúp HLV Park Hang-seo yên tâm hơn rất nhiều.

20h30 ngày 08/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq: Khó khăn chờ đón - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam hy vọng có điểm trước ĐT Iraq.

Thất bại gần nhất của ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq là ở vòng loại World Cup 2018 vào năm 2016 khi thầy trò HLV Hữu Thắng để thua đối thủ tỉ số sát nút 0-1. Abdulraheem là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đại diện Tây Á.

Một trận đấu khó khăn, nhưng cơ hội để ĐT Việt Nam có điểm không phải là không có. Vậy nên, chúng ta có quyền tiếp tục đặt kỳ vọng vào HLV Park Hang-seo.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Iraq

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Đại, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh.

ĐT Iraq: Mohammed Gassid, Waleed Salem, Sameh Saeed, Ali Faez, Ahmed Abdul-Ridha, Humam Tariq, Safaa Hadi, Osama Rashid, Hussein Ali, Ayman Hussein, Mohanad Ali.

Viết Định | 06:10 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục