20h30 ngày 03/08: Mỹ vs New Zealand: Mỹ rộng đường bảo vệ vương miện (bóng đá nữ Olympic)

09:58 Thứ sáu 03/08/2012

Tối nay, Mỹ cần phải biểu dương sức mạnh trước New Zealand để khẳng định với các ứng viên vô địch còn lại, rằng Mỹ đã sẵn sàng bảo vệ ngôi Hậu.

Mỹ hầu như đều giành chiến thắng khi ghi bàn trong hiệp 1. Ở cả 3 lần chạm trán với New Zealand và 9 trận gần nhất, các nhà ĐKVĐ Olympic đều thực hiện được điều tuyệt vời ấy. Nếu muốn đạt được kết quả khả quan trong cuộc đối đầu vào tối nay tại St. James’ Park, thầy trò HLV Tony Readings không được phép quên thực tế này. Bị xem là đội bóng yếu nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết, New Zealand chẳng có gì để mất nên sẽ cháy hết mình cho trận đấu cuối (gần như chắc chắn) ở giải đấu này.

Cách đây 4 năm, tại Olympic Bắc Kinh, các cô gái châu Đại dương cũng đã phải nhận thảm bại 0-4 trước Mỹ. Trình độ hai đội ở cặp tứ kết này quá chênh lệch khiến người ta tự hỏi, Mỹ sẽ thắng bao nhiêu bàn để xóa đi những nghi ngờ về con đường chinh phục chức vô địch Olympic lần thứ 3 liên tiếp của họ sau khi chưa thể hiện được sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng?

Nữ HLV Pia Sundhage từng được ca ngợi là người biết dung hòa một ĐT Mỹ nhiều ngôi sao trẻ với những siêu sao đã đi vào lịch sử. Những Wambach, Solo, Morgan hay Cheney đang là trụ cột giúp Mỹ chơi ổn định, đánh đâu thắng đấy. Tối nay, họ cần phải biểu dương sức mạnh trước New Zealand để khẳng định với các ứng viên vô địch còn lại, rằng Mỹ đã sẵn sàng bảo vệ ngôi Hậu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Mỹ: Solo; Rampone, Buehler, LePeilbet, O'Hara, C.Lloyd, Rapinoe, O'Reilly, Wambach, Cheney, Morgan.
New Zealand: Bindon; R.Smith, Hoyle, Percival, Erceg, Riley, Longo, Hassett, Hearn, White, Gregorius.

DỰ ĐOÁN: 4-1

Bùi Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục