20h00 ngày 29/1, Pune - Hà Nội T&T: Danh dự là trên hết

04:50 Thứ tư 29/01/2014

Xác định mục tiêu giành 3 điểm để đi tiếp, Hà Nội T&T còn hướng đến việc gây dựng thương hiệu của bản thân ở đấu trường châu lục sau khi tạo dấu ấn ở sân cỏ nước nhà.

Sau 5 năm có mặt ở sân chơi V-League, Hà Nội T&T xác định dấu ấn với 2 chức vô địch vào năm 2010 và 2013. Dưới tay huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, đội chủ sân Hàng Đẫy còn có lối chơi đẹp mắt, quyến rũ người xem bên cạnh việc tìm kiếm danh hiệu. Chỉ có điều lượng fan hâm mộ đội bóng bầu Hiển vẫn chưa nổi bật nếu so với những đối thủ còn lại ở sân chơi V-League.

Chơi đẹp, danh hiệu là không đủ, Hà Nội T&T cũng cần xác lập cho mình dấu ấn ở sân chơi châu lục. Bởi chỉ khẳng định thương hiệu ở giải đấu tầm cỡ như AFC Champion League, Hà Nội T&T mới hy vọng có được chỗ đứng trong lòng cổ động viên. Việc bất ngờ tham dự vòng sơ loại cúp C1 châu Á năm 2014 như cơ hội để đương kim vô địch V-League 2013 khẳng định dấu ấn, thương hiệu bản thân.

Việc phải đá trên sân khách trong khi Tết Nguyên Đán 2014 đến gần như thử thách để kiểm tra độ tập trung của đội bóng thủ đô. Việc tiền đạo Gonzalo hồi phục chấn thương để ra sân như tín hiệu tốt cho đội khách khi gặp chủ nhà Pune FC (Ấn Độ) vào 20h00 ngày 29/1.

Sự có mặt trung vệ Gallagher (Australia), hoặc những cầu thủ tên tuổi như Hector, Hoàng Vũ Samson, giúp Hà Nội T&T tự tin có tấm vé đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 2 gặp chủ nhà Muang Thong Utd (Thái Lan). Hành trình lọt vào vòng bảng rất nhỏ khi ở vòng 3, Hà Nội T&T đối diện Melbourne Victory (Australia) trên sân khách, nhưng thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ chiến đấu hết mình.

Hà Nội T&T (trắng) hướng đến chiến thắng trên sân khách vào tối 29/1

Chủ nhà Pune FC mới thăng hạng Indian League từ năm 2010, nhưng sớm thể hiện sức mạnh khi liên tục có mặt trong tốp 5. Việc giành ngôi á quân mùa rồi cho thấy sự tiến bộ của đội bóng bang Maharashtra. Trong tay huấn luyện viên Mike Snoei có 3 tuyển thủ Ấn Độ là hậu vệ Kumar và Mohanraj và tiền vệ Izumi trong đội hình. Chưa kể bộ 3 ngoại binh Angus, Myer và Douhou trong đội hình. Riêng cầu thủ người Bờ Biển Ngà Douhou từng chơi Hoàng Anh Gia Lai mùa 2007

Trước trận đấu này, Pune thua 3, hòa 1 trong 4 trận gần đây nhất. Còn Hà Nội T&T thắng 2, thua 1 trước khi hành quân sang Ấn Độ thi đấu. Nếu nhìn lực lượng, cán cân nhân sự, Hà Nội T&T đủ sức ca khúc khải hoàn rời khỏi Nam Á cùng tấm vé đi tiếp vòng vòng sơ loại thứ 2 cúp C1 châu Á mùa này.

Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 2-1.
Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục