20h00 ngày 02/12, Brest vs Marseille : Gượng dậy nổi không, Marseille?

14:03 Chủ nhật 02/12/2012

Thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Lyon ở trận đấu bù vòng 10 như một cú tát trời giáng vào tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này của các cầu thủ Marseille. Từ vị thế của một kẻ có thể tự quyết định được thứ hạng, Marseille đã tụt xuống vị trí thứ 4 đồng thời bị đội đầu bảng bỏ xa tới 5 điểm.

Chỉ thắng 2/11 trận gần đây nhất, Marseille đang có dấu hiệu giẫm vào vết xe đổ của mùa trước với cuộc khủng hoảng phong độ kèo dài trong suốt giai đoạn 2 của mùa giải. Và thật trùng hợp, kẻ khởi đầu cho chuỗi ngày tồi tệ đó của đội bóng thành phố cảng chính là Brest. Kể từ trận thua 0-1 trên sân của Brest ngày 26/02/12, Marseille trải qua thêm 10 trận liên tiếp không thắng tại Ligue 1 (thua tới 8 trận) và chỉ phần nào gượng dậy sau khi giành chức vô địch cúp Quốc gia.

Thất bại nặng nề trước Lyon đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của các cầu thủ Marseille

Có thể ở thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để nói rằng Marseille sẽ rơi vào khủng hoảng nhưng những người yêu mến đội bóng thành phố cảng vẫn có lý do để mà lo lắng, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn bạc nhược của đội nhà ở thất bại 1-4 trước Lyon. Trận thua đó đồng thời cũng lột trần điểm hạn chế của Marseille ở mùa giải năm nay, đó là không có những phương án thay thế xứng tầm khi các trụ cột hoặc sa sút phong độ hoặc phải vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt.

Trong bối cảnh đó, trận này Marseille phải hành quân tới Francis-Le Ble mà tiếp tục không có sự phục vụ của những trụ cột như Gignac, Bragcigliano, cùng với đó là án treo giò dành cho Fanni. Có thể hình dung khó khăn dành cho thầy trò E. Baup sẽ lớn như thế nào khi mà bên cạnh yếu tố tinh thần và lực lượng thì quá khứ cũng đang hoàn toàn quay lưng với họ. Có một thống kê khiến nhiều người phải giật mình, đó là trong tổng số 18 lần đối đầu giữa Brest và Marseill thì chưa bao giờ đội khách ra về với một chiến thắng.

Trong khi đó, Brest (phải) lại đang được sự ủng hộ mạnh mẽ của lịch sử

Nhưng có lẽ chẳng cần phải có lịch sử chống lưng thì các cầu thủ Brest cũng có thừa sự tự tin ở màn đón tiếp lần này. Đoàn quân dưới quyền HLV L. Chauvin vẫn bất bại trên sân nhà từ đầu mùa giải trong khuôn khổ Ligue 1, trong đó thắng tới 5/6 trận và thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn. Ngoài Brest thì chỉ còn Bordeaux và Valenciennes làm được điều tương tự.

Một thất bại có thể thay đổi vận mệnh của một đội bóng trong cả mùa giải. Mùa trước Brest chính là cái mốc đánh dấu cho giai đoạn đi xuống không phanh của Marseille. Còn ở mùa giải năm nay, rất có thể cũng chính đội chủ sân Francis-Le Ble sẽ là những người bồi thêm một nhát chí mạng vào những nỗ lực gượng dậy của đại diện thành phố cảng khi mà họ còn chưa kịp hoàn hồn sau thất bại đáng hổ thẹn nhất kể từ đầu mùa trước Lyon.

Dư đoán : 1-1


Thông tin lực lượng:

+Brest: Alphonse, A.Ba, Ferradj vắng mặt vì chấn thương. Ben Basat bị treo giò.

+Marseille: Gignac, Bracigliano, L.N'Diaye, Mango chấn thương. Fanni bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

+Brest: Thébaux, Mendy, Baysse, Kantari, Martial, Chafni, Licka, Lesoimier, Sissoko, Touré, Ayite.

+Marseille: Mandanda, Morel, M’Bow, Diawara, N'Koulou, Cheyrou, Valbuena, Barton, Kaboré, Ayew, Ayew.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục