2018 - Năm bi kịch đáng quên của người Đức

21:02 Thứ sáu 23/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDie Mannschaft bước vào năm 2018 đầy kỳ vọng, với hành trang là chiến tích bất bại cùng chức vô địch Confederations Cup thuyết phục một năm trước. Nhưng tất cả mộng tưởng sớm tan vỡ.

Đã có những dấu hiệu cho thấy Die Mannschaft không hoàn hảo như người ta vẫn tưởng, khi Cỗ xe tăng liên tiếp bị các đối thủ mạnh như Anh, Pháp và Tây Ban Nha chặn đứng trong các trận giao hữu, trước khi đứt xích ngay trên sân nhà ở màn đọ sức Brazil. 

Những hồi chuông báo động réo lên khi chuỗi 22 trận bất bại thầy trò Joachim Low thiết lập biến thành 5 trận liền không thắng, trong giai đoạn chuẩn bị nước rút cho World Cup 2018. Thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Saudi Arabia trước ngày khai màn là không đủ xốc lại tinh thần uể oải của nhà đương kim vô địch.

Lời nguyền vô địch tái lập

2018 - Năm thảm họa không tưởng của người Đức - Bóng Đá

 

Trong bảng đấu có sự góp mặt của Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển, Đức được trông đợi sẽ sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Die Mannschaft bất ngờ bại trận 1-2 trước Mexico ngày ra quân, trong trận đấu sự chủ quan và tâm thế bề trên khiến họ trả giá đắt.

Không còn đường lùi, tuyển Đức khẳng định đẳng cấp bằng màn lội ngược dòng 2-1, đánh bại Thụy Điển vào phút chót bất chấp thi đấu thiếu người. Dù vậy, những tia sáng hy vọng vừa mới le lói sớm bị dập tắt bằng bộ mặt bạc nhược trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

Thất bại 0-2 rệu rã khiến đoàn quân do Low dẫn dắt sớm xách vali về nước. Đức trở thành nhà vô địch thế giới thứ 4 bị loại ngay từ vòng bảng trong 5 kỳ đại hội gần nhất.

Đánh mất linh hồn Ozil

2018 - Năm thảm họa không tưởng của người Đức - Bóng Đá

 

Thảm kịch tại Nga kéo theo một loạt hệ lụy, mà trong đó quyết định giã từ ĐTQG của Mesut Ozil thuộc mức độ nghiêm trọng bậc nhất.

Là vật thế thân hứng chịu chỉ trích, ngôi sao Arsenal còn bị lôi ra soi mói bởi bức ảnh anh chụp chung cùng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 23/07, Ozil chính thức công bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế, vì cho rằng anh là nạn nhân của nạn phân biệt đối xử và kỳ thị chủng tộc.

Mất Ozil, Đức không chỉ đánh mất chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử Die Mannschaft, mà còn khiến bầu không khí nội bộ ĐTQG trở nên u ám.

Sa lầy tại UEFA Nations League

2018 - Năm thảm họa không tưởng của người Đức - Bóng Đá

 

Thể thức mới của UEFA từng được xem là nơi sẽ giúp Cỗ xe tăng vãn hồi niềm tin nơi người hâm mộ. Sự tự tin tăng cao, khi đích thân Low mạnh miệng tuyên bố ông ủng hộ cải cách vì muốn đương đầu với những địch thủ mạnh nhất.

Dù thế, niềm kiêu hãnh của Die Mannschaft lại thêm một lần bị chà đạp. Vỏn vẹn 2 điểm sau 4 lượt trận và toàn thua trong những chuyến hành quân xa nhà, Đức ngậm ngùi rớt xuống Nhóm 2 và đối mặt bảng đấu tử thần trong Lễ bốc thăm Vòng loại Euro 2020. 

6 thất bại, 3 trận hòa trong tổng số 13 trận cùng hiệu số bàn thắng -3, chiến dịch 2018 đã khép lại không thể tồi tệ hơn với người Đức.

Phụng Sồ | 09:10 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục