2017 và màn hồi sinh ngoạn mục của Rafa Nadal

13:04 Thứ tư 13/09/2017

Tưởng như đã hết thời nhưng ở tuổi 31, Nadal vẫn đoạt 2 danh hiệu Grand Slam trong cùng 1 năm và kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 thế giới.

nadal

 Hình ảnh Nadal phấn khích với chiến thắng ở Flushing Meadows. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 31, Nadal đang sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam. Chiều tối hôm Chủ Nhật vừa rồi trên sân Arthur Ashe Stadium, Nadal thực hiện những cú đánh bóng sâu về cuối sân, chạy đua săn tìm những quả bỏ nhỏ, các cú đánh thuận tay của anh không hổ danh thương hiệu “quả chuối” của riêng mình. Từng điểm thắng đến với Rafa như thể nhịp sống của anh đã gắn liền với kết quả trận đấu.

Khi Rafa lần đầu tiên tham dự US Open, anh vẫn còn là một chàng trai bắt đầu trưởng thành. Người ta bắt gặp một Nadal rụt rè trong phòng ăn ở sân Ashe Stadium, và rất thân thiện với truyền thông cũng như các cậu bé nhặt bóng. Một sự hiện diện chững chạc, thể hiện sự trưởng thành trước tuổi.

Bây giờ khi đã ở tuổi ngoài 30, Nadal già dặn hơn trong các game đấu, trong cách hành xử. Nhưng ở các buổi họp báo, anh vẫn cho thấy sự ảnh hưởng mạnh mẽ của mình bởi phong cách giản dị và sự nghiêm túc vốn có.

Sự nghiệp từng có giai đoạn thăng hoa, đặc biệt là ở đấu trường Roland Garros, song như một định mệnh nghiệt ngã, những chấn thương liên miên đã khiến sự nghiệp của Nadal lúc thăng lúc trầm.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ nhiều giải đấu trong 25 tháng và phải ngồi ngoài hơn nửa tá các giải Grand Slam, trong đó có Wimledon năm ngoái, US Open 2014 và 2012, Australian Open 2013, Wimbledon 2009, và Australian Open năm 2006.

Về những chấn thương của mình, Nadal nói ngắn gọn: “Đó là một phần của môn thể thao”. Nhưng anh cũng thừa nhận, mình đã phải đối mặt với điều đó “khó khăn hơn bất kỳ tay vợt nào”.

Sau 7 tháng chấn thương xương chày và gân cơ gối ở chân bên trái giai đoạn 2012-2013, Nadal trở lại sân đấu và ẵm trọn 2 chức vô địch Roland Garros và US Open, đồng thời trở lại top đầu vào năm 2013.

Và hiện tại Nadal ở tuổi 31, đang chơi một thứ tennis hay nhất trong sự nghiệp của mình. 10 danh hiệu vô địch lần lượt tại Roland Garros, Barcelona, Monte Carlo và mới nhất là lần thứ 3 đăng quang ở US Open.

Nadal đang ở đỉnh cao nhất của quần vợt thế giới. Thời kỳ nào, từ tuổi teen, tuổi 20 hay tuổi 30, anh đều giành được Grand Slam.

Nadal đã tóm lại như sau: "Với tôi, điều quan trọng hơn danh hiệu Grand Slam chính là hạnh phúc. Tôi hạnh phúc vì mình khỏe mạnh.”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:05 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục