2 thẻ đỏ 2 penalty cùng 1 người hùng, Bayern có trận hòa nghẹt thở trước Ajax

05:23 Thứ năm 13/12/2018

TinTheThao.com.vnMột trận cầu kịch tính và vô cùng hấp dẫn đã diễn ra giữa hai đại diện Hà Lan và Đức nhằm cạnh tranh vị trí số 1 bảng E Champions League 2018/2019.

Ajax và Bayern Munich có trận thư hùng cuối cùng tại bảng E Champions League 2018/2019 nhằm cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu. Bối cảnh hiện tại đòi hỏi đội bóng Hà Lan cần giành 3 điểm nếu muốn đứng đầu, trong khi đó một trận hòa là đủ để Hùm xám xứ Bavaria xếp ở vị trí thứ nhất.

Do đó, đoàn quân HLV Erik ten Hag chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Linh hoạt, đa dạng trong cách thức tiếp cận khung thành đối phương là hình ảnh đặc trưng của Ajax trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. 

sau trận - Bóng Đá

Lewandowski chói sáng với cú đúp bàn thắng.

Hakim Ziyech và David Neres thường xuyên có các tình huống tấn công biên đáng chú ý bên phía Ajax. Tuy nhiên sự hiệu quả ở các pha dàn xếp tân công của đại diện bóng đá Hà Lan là không cao.

Phía bên kia trận tuyến, đoàn quân HLV Niko Kovac nhường thế trận cho đối thủ, đồng thời tổ chức phản công ngay khi có cơ hội. Sự hiệu quả, sắc bén là điều làm nên khác biệt giữa họ và Ajax.

sau trận - Bóng Đá

Pha chơi cao chân của Muller với Tagliafico.

Phút thứ 13 tỉ số được mở cho Bayern Munich sau cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm của Robert Lewandowski. Tác giả của đường kiến tạo cho chân sút người Ba Lan là Serge Gnabry. Ngôi sao 23 tuổi cũng chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đại diện nước Đức ở hiệp 1 bởi các pha đi bóng tốc độ, kĩ thuật của mình.

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến màn "trả đũa" đến từ Ajax. Thế nhưng việc thiếu sắc bén trong tấn công khiến đội bóng Hà Lan chấp nhận bị dẫn trước một bàn sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Ajax vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trên sân. Sau nhiều đợt hãm thành nguy hiểm, niềm vui đã đến với đội bóng Hà Lan ở phút 61 khi Dušan Tadić hạ gục Manuel Neuer với cứ đệm bóng cận thành.

sau trận - Bóng Đá

Tadic trở thành người hùng của Ajax với 2 bàn thắng quan trọng.

Mặc dù thế, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Maximilian Wöber nhận thẻ đỏ rời sân 6 phút sau đó với pha phạm lỗi thô bạo với Leon Goretzka. Kịch bản tương tự được lặp lại với Bayern khi Thomas Muller ra sân sớm sau pha chơi cao chân hết sức nguy hiểm với một cầu thủ đối phương.

Thế trận được đẩy lên cao trào ở phút 82 khi Tadic hoàn tất cú đúp của mình ở chấm penalty. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay của Ajax thì chỉ 5 phút sau đó đến lượt Lewandowski cũng có bàn thắng quân bình tỉ số trên chấm 11m.

sau trận - Bóng Đá

Sule có pha đá phản lưới nhà tai hại ở phút 90'+5.

Cầu thủ vào sân thay người Kingsley Coman khiến người hâm mộ Bayern vỡ òa cảm xúc khi có cú cứa lòng ấn tượng đưa đội nhà vươn lên dẫn 3-2 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Mặc dù thế, Niklas Süle trở thành tội đồ với pha phản lưới nhà ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, qua đó ấn định tỉ số hòa 3-3 của trận đấu. Với kết quả này, Hùm xám xứ Bavaria dẫn đầu bảng E sau vòng đấu bảng Champions League năm nay, trong khi đó Ajax đứng thứ nhì với 2 điểm ít hơn.

Đội hình ra sân

Ajax (4-3-3): André Onana, Nicolás Tagliafico,  Maximilian Wöber, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Donny van de Beek, Daley Blind, Frenkie de Jong, David Neres, Dušan Tadić, Hakim Ziyech.

Bayern Munich (4-4-2): Manuel Neuer, David Alaba, Niklas Süle, Jérôme Boateng, Rafinha, Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Franck Ribéry, Thomas Müller, Serge Gnabry, Robert Lewandowski.

Tỉ số chung cuộc: Ajax 3-3 Bayern Munic

Anh Nguyễn | 04:50 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục