2 sự tương đồng đáng ngạc nhiên giữa Mourinho và Emery

08:00 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnCó vẻ hơi bất ngờ nhưng sự thật là Emery và Mourinho đã có những sự tương đồng khi kết thúc nhiệm kỳ tại đội bóng chủ quản.

1. Mâu thuẫn với cầu thủ chủ chốt

Jose Mourinho đã có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với Paul Pogba, cầu thủ chủ chốt và có đẳng cấp cao nhất tại Man Utd. Ông yêu cầu tiền vệ người Pháp tham gia phòng ngự nhiều hơn và điều này vô tình khiến Pogba cảm thấy khó chịu. Cả 2 dù bằng mặt không bằng lòng trên mặt báo nhưng tất cả đều hiểu, ngọn lửa thù địch đã "âm ỉ" cháy từ bên trong. Đỉnh điểm của sự việc là lúc tiền vệ gốc Guinea có pha trừng mắt ông thầy người Bồ ngay trên sân tập và Mourinho phải khăn gói rời Manchester United ngay sau đó 3 tháng.

Sự tương đồng giữa Emery và Mourinho tại Man Utd - Bóng Đá

 Cú trừng mắt nổi tiếng của Pogba với Mourinho.

Trong khi đó, việc Unai Emery đẩy Mesut Ozil lên băng ghế dự bị cũng có lí do tương tự. Ông cảm thấy tiền vệ người Đức quá lười di chuyển, đặc biệt không chịu hỗ trợ phòng ngự. Chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định đưa hết những Denis Suarez hay Dani Ceballos về thay thế nhưng chẳng có kết quả. Có thể thấy, việc thiếu những cầu thủ có thể tạo ra Key Pass khiến cho Arsenal thường xuyên rơi vào bế tắc. Và có lẽ, Emery đã sai khi động đến lợi ích của một trong những cầu thủ có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ.

2. Bị BLĐ từ chối kế hoạch chuyển nhượng

Trong nhiệm kỳ cuối của Mourinho, ông đã đề nghị của Harry Maguire, Bruno Fernandes hay Christian Eriksen nhưng cuối cùng, BLĐ chỉ đưa về Fred. Sau đó, Mourinho đã phải 'cố đấm ăn xôi' cho tiền vệ người Brazil ra sân vì không muốn lãng phí số tiền 52 triệu bảng. Sự mâu thuẫn giữa Mourinho và BLĐ đã âm ỉ khi 'người đặc biệt' có một mùa giải không mấy ấn tượng ở nhiệm kỳ 2. Bên cạnh đó, những xích mích giữa ông thầy người Bồ và Paul Pogba cũng khiến cho Ed Woodward không còn mặn mà với những chiến lược dài lâu cùng Mourinho.

Sự tương đồng giữa Emery và Mourinho tại Man Utd - Bóng Đá

Zaha không được đến Arsenal chỉ vì lớn tuổi hơn Pepe.

Tương tự như thuyền trưởng 56 tuổi, Unai Emery cũng bị BLĐ Arsenal từ chối kế hoạch chuyển nhượng. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn đưa về: Harry Maguire, Wilfried Zaha và Thomas Party. Cuối cùng đội chủ sân Emirates lại chi 130 triệu để đưa về những Kieran Tierney Nicolas Pepe, David Luiz, Gabriel Martinelli và William Saliba.

Sự không đồng nhất trong tầm nhìn chiến lược của BLĐ đội bóng và HLV đã khiến cho Emery sớm phải bay ghế khi nhiệm kỳ 2 vẫn chưa trôi qua được nửa mùa giải. Ở thế giới bóng đá hiện tại, các HLV ngoài phân tích chiến thuật còn phải biết cân bằng mối quan hệ giữa BLĐ cũng như với các cầu thủ. Nếu không đáp ứng được những tiêu chí trên, việc họ sớm thoái vị cũng là điều đã được dự báo từ trước.

Đăng Trương | 02:05 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục