2 sao trẻ Barca lọt vào đội hình đột phá của châu Âu

19:46 Chủ nhật 25/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHai cầu thủ Barcelona là Sergi Roberto và Samuel Umtiti nằm trong đội hình 11 cái tên đột phá tại châu Âu năm nay.

Umtiti gia nhập Barca mùa hè này và thích nghi nhanh chóng với lối chơi ở La Liga. Thực tế thì Umtiti đã thể hiện rất tốt trong quãng thời gian thi đấu tại Ligue 1. Màn trình diễn thuyết phục của trung vệ người Pháp giúp Luis Enrique có thêm một sự lựa chọn chắc chắn bên cạnh Gerard Pique khi Javier Mascherano đã luống tuổi.

samuel-umtiti

 Umtiti hòa nhập tuyệt vời ở Barca. Ảnh: Sport.

Chỉ 23 tuổi, ‘Big Sam’ đã gây ngạc nhiên với lối chơi đĩnh đạc và sự nhạy bén trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì chấn thương, Umtiti chỉ có mặt 4 trong 6 trận của Barca tại vòng bảng Champions League mùa này, nhưng như thế cũng quá đủ khi nói đến tầm ảnh hưởng mà Umtiti đang tạo ra ở hàng thủ Blaugrana.

Trong khi đó, sau sự ra đi của Dani Alves, HLV Enrique rất đau đầu trong việc tìm người thay thế. Ông đã mang Aleix Vidal về nhưng cầu thủ này không thể hiện được nhiều từ đầu mùa giải. Rất may, Roberto đã đóng thế hoàn hảo ở vị trí hậu vệ phải.

Mặc dù xuất thân từ vị trí tiền vệ, Roberto nhanh chóng thể hiện sức thích nghi khủng khiếp trong đội hình Barca khi có thể đá ở 7 vị trí khác nhau. Mùa này, anh chủ yếu chơi ở vị trí mà Alves để lại, màn trình diễn thuyết phục của Roberto giúp anh có mặt trong đội hình đột phá mà UEFA vừa công bố.

Thủ môn: Alphonse Aréola (Paris Saint-Germain)

Hậu vệ: Sergi Roberto (Barcelona), Samuel Umtiti (Barcelona), Victor Lindelöf (Benfica)

Tiền vệ: Thomas Lemar (Monaco), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Renato Sanches (Bayern Munich), Raphaël Guerriero (Borussia Dortmund)

Tiền đạo: Christian Pulišić (Borussia Dortmund), André Silva (Porto), Ousmane Dembélé (Borussia Dortmund)

HLV: Zinedine Zidane (Real Madrid)

Màn trình diễn của Umtiti ở Barca

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:00 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục