2 ngày và những 'trò bẩn' của chủ nhà Malaysia tại SEA Games

11:03 Thứ sáu 18/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNước chủ nhà Malaysia đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng NHM thể thao trong khu vực vì cách tổ chức rất thiếu Fair-Play.

SEA Games 29 đã bước sang ngay thi đấu thứ 3, và tính đến thời điểm hiện tại thì đoàn Malaysia đang tạm thời dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ. Tuy nhiên để có được thành tích này, có lẽ nước chủ nhà Malaysia cũng đã phải 'ra tay' thực hiện nhiều toan tính 'triệt hạ' các đối thủ.

 - Bóng Đá

 

Cụ thể trong 2 ngày qua, nước chủ nhà Malaysia đã vấp phải rất nhiều chỉ trích trong việc tổ chức khi liên tục làm khó các đội tuyển tham dự. Điển hình vào ngày hôm qua, thủ môn của tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Đặng Thị Kiều Trinh đã bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân của mình rằng: "Chuyện là hôm nay bé đi thi đấu, ra xe thấy có 3 ảnh cảnh sát dẫn đường là thấy mừng trong bụng rồi. Cứ ngỡ sẽ được 1 buổi đến sân nhanh và lẹ, ai ngờ đâu mấy anh dẫn đường quánh 1 vòng bự bự đâu cũng cỡ 15 phút... và ôi thôi. Kia là khách sạn nhà mình mà, thế là xuất phát lại từ đầu.. Không biết đến trận đá với đội chủ nhà (Malaysia) mấy ảnh sẽ dẫn bé đi mấy vòng nữa đây."

Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mà các đoàn thể thao của các nước tham dự SEA Games đang cảm thấy rất khó chịu. Trước đó, tuyển nữ của Myanmar cũng đã bị làm khó 'vì dám' đánh bại Malaysia với tỷ số 5-0. Hậu quả của việc này đó là các thành viên của Myanmar đã phải chầu chực nhiều giờ liền tại sân vận động để chờ xe trở trở về khách sạn, và lúc đó thì cũng đã là 11 giờ 40 tối.

Trước đó các thành viên của tuyển Fustal Thái Lan, tuyển U22 Việt Nam,... cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập luyện khi BTC cáo lỗi vì không sắp xếp được xe bus để chở các vận động viên đến nơi tập luyện. Thậm chí khi đã có xe, tuyển Fustal của Thái còn bị chở 'nhầm' tới một sân tập khác, sau đó các thành viên trong đoàn đã phải tự bỏ tiền túi thuê Taxi để đến sân tập của mình. Trong khi U22 Việt Nam và U22 Indonesia dù đã đến đúng sân, nhưng họ cũng phải đợi cả tiếng đồng hồ để chờ sân tập... mở cửa.

 - Bóng Đá

 

Không chỉ ban tổ chức, mà ngay cả các CĐV của Malaysia cũng chẳng mấy thân thiện với những người bạn quốc tế. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến những sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Malaysia và Singapore tại sân Shah Alam mới đây ở nội dung bóng đá nam. Sự thể trong lúc các cầu thủ 2 đội đang thi đấu, trên các khán đài, nơi có sự xuất hiện của CĐV đội chủ nhà, đã liên tục phát ra những câu nói đầy xúc phạm như "Singapore là bọn Ch@".

Chứng kiến những gì đã xảy ra, không khó hiểu khi NHM thể thao trong khu vực đang rất bức xúc với nước chủ nhà Malaysia trong kỳ SEA Games lần này. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một trong những kỳ SEA Games tệ nhất trong lịch sử. Với sự 'hiếu khách' mà Malaysia đã và đang thể hiện, có lẽ sẽ rất khó để họ có thể giành được quyền đăng cai SEA Games thêm một lần nữa trong những năm tới.

Xú - Thể thao Việt Nam | 10:30 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục