2 lý do chứng minh Man Utd 'gãi đúng chỗ ngứa' khi mua Fernandes

18:39 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang chơi rất ấn tượng kể từ khi tân binh Bruno Fernandes gia nhập đội vào cuối tháng Giêng...

Chỉ sau 3 trận, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có kiến tạo (2) và bàn thắng (1) trong màu áo Manchester United. Thành tích này chưa ấn tượng nhất hàng tiền vệ nhưng chắc chắn tốt hơn bất cứ nhân vật nào nếu tính về khía cạnh tỷ lệ. Dù vậy, chất lượng mà Fernandes mang lại thực sự lâu dài cho Quỷ đỏ!

Sở dĩ nói như vậy là vì đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thực sự đang thiếu một tiền vệ sáng tạo sau khi Paul Pogba chấn thương dài hạn. Chẳng thế mà họ mất hút ở 2 thống kê chọc khe (through ball) và tạt bóng (cross) nếu nhìn vào mặt bằng chung tại Premier League 2019/20.

Ở thống kê chọc khe, người dẫn đầu hiện là Kevinde Bruyne của Manchester City với 23 lần, trong khi cao nhất đội hình Man Utd chỉ 6 lần của Marcus Rashford. Đứng trên tiền đạo chấn thương dài hạn thậm chí có cả những trung vệ tuổi băm như Toby Alderweireld (12) hay David Luiz (12).

Analysing Man Utd star Bruno Fernandes’ first two games ahead of Club Brugge clash - Bóng Đá

Fernandes đã có 1 lần chọc khe (thành công) và 12 lần tạt bóng sau 3 trận cho MU.

Với tạt bóng, dù thành tích thường dành cho các hậu vệ cánh nhưng De Bruyne, Maddison, Moutino hay Buendia... những playmaker vẫn có mặt trong nhóm dẫn đầu. Người làm tốt nhất ở Man Utd là Daniel James ở vị trí 29 với 86 pha ra chân. Nghĩa là Wan-Bissaka hay Luke Shaw và các tiền vệ công đều không góp mặt.

Sự xuất hiện của Fernandes rõ ràng đã gãi đúng chỗ ngứa với Man Utd, vì cầu thủ này cực kỳ mạo hiểm ở những đường chọc khe hay tạt bóng, điều chúng ta đã chứng kiến anh tạo cơ hội cho các đồng đội. Thật may mắn, bởi điều đó khiến hy vọng Champions League với Quỷ đỏ đang tràn trề hơn bao giờ hết.

2 lý do chứng minh Man Utd 'gãi đúng chỗ ngứa' khi mua Fernandes - Bóng Đá

 Đã rất lâu rồi NHM Quỷ đỏ mới được chứng kiến một tiền vệ đưa bóng vào trong để trung vệ đánh đầu.

Solskjaer: Martial và Rashford giống như Sheringham và Solskjaer

Trung Quân | 18:09 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục